หนุ่มวัยรุ่นหายออกจากบ้าน 2 วันกลายเป็นศพใต้เสาไฟแรงสูง

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2560 เวลา 22.30 น. พ.ต.ท.สมโภช ระวิโสด พงส.สภ.งอบ  อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่า มีชาวบ้านพบศพชายไทยนอนเสียชีวิต ใต้สายไฟแรงสูง ที่ถนนเขตติดต่อระหว่างบ้านมณีพฤกษ์-ปางแกเขตหมู่บ้านมณีพฤกษ์ ม.11 ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยทีมแพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งช้าง จนท.กู้ภัยในพื้นที่

พบศพนายธนากร (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี บ้านปางแก ม.7 ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว สวมกางเกงสีเทา ศพบวมขึ้นอืดมีหนอน ส่งกลิ่นเหม็น เสียชีวิต อยู่ในป่าละเมาะห่างจากถนนประมาณ 4-5 เมตรใต้เสาไฟแรงสูง และพบอุปกรณ์เกี่ยวกับเก็บต้นก๋งหรือดอกก๋ง สำหรับทำไม้กวาดบ้าน ตกอยู่ข้างที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใดและพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ริมถนนห่างจากเกิดเกิดเหตุประมาณ 3 เมตร จึงได้ร่วมกันตรวจชันสูตรพลิกศพพบมีรอยไหม้บริเวณมือข้างขวาที่จับมีดพร้า สำหรับตัดดอกก๋ง ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ ซึ่งทางทีมแพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งช้างสันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 2-3  วัน

จากการตรวจสอบจากการตรวจสอบชันสูตรจบในที่เกิดเหตุแล้ว พ.ต.ท.สมโภช ระวิโสด พงส.สภ.งอบ  อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ทราบว่าผู้ตายหายออกจากบ้านมาได้ประมาณ 2-3 วัน เพื่อมาเก็บดอกก๋งเพื่อนำมาจำหน่าย ซึ่งทางญาติและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันออกค้นหาแต่ก็ไม่พบจนกระทั่งชาวบ้านที่เดินหาของป่าใกล้ที่เกิดเหตุแล้วเหม็นกินซากสัตว์จึงได้ช่วยกันค้นหาตามกลิ่น จนกระทั่งมาพบศพผู้เสียชีวิต ดังกล่าวจึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและโทร 191 ประสาน 1669 ในพื้นที่ทราบจน จนท.มาตรวจที่เกืดเกตุ คาดว่า ผู้เสียชีวิตได้มาตัดดอกก๋งใต้สายไฟแรงสูง พบว่ามีกิ่งไม้อยู่ใกล้ๆ ไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งถูกลมพัดเสียดสีแล้วเกิดประกายไฟจนลุกขึ้น และในช่วงที่ผู้ตายได้มาตัดดอกก๋ง จึงถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงดูดจนถึงแก่ความตายดังกล่าว การตรวจชันสูตรพลิกศพแล้ว ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ในครั้งนี้แต่อย่างใดจึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น