ธารน้ำใจจากชาววังชิ้นไปมอบสิ่งของน้ำดื่ม อาหารแห้งช่วยชาวย้านดอนกว้างติดโควิดที่ขาดแคลน

ผู้สื่อข่าวรายงานการช่วยเหลือชาวบ้านดอนกว้าง หมู่ 5 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ที่ประสบภัยโควิด 19 เริ่มขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม โดยเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ทีมงาน สส.ตั้ม นายกฤติเดช สันติวชิระกุล สส.แพร่เขต 2 และชมรมคนวังชิ้น พร้อมอาจารย์ไพรสณฑ์ มะโนยานะ อดีตรอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ในฐานะคนวังชิ้น ได้ไปมอบสิ่งของทั้งบะหมี่ ปลากระป๋อง ยำยำ ข้าวกล่อง น้ำดื่มแก่หมู่บ้านดอนกว้างที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ทางหมู่บ้านดอนกว้าง ขอขอบพระคุณผ่านชมชมคนวังชิ้นมา ณ โอกาสนี้.ตอนนี้ยังไม่เพียงพอต้องกักตัว 14 วัน หากท่านใดจะรวมบริจาคสิ่งของ เชิญได้

โดยเหตุการณ์ร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านดอนกว้าง หมู่ 5 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.แพร่ในโลกโชเชียลทั้งกลุ่มไลน์เพจได้แชร์ขอความช่วยเหลือชาวบ้านดอนกว้าง หมู่ 5 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ขอความว่า

ด่วนที่สุด ด้วยได้รับแจ้งจากชาวบ้านดอนกว้าง ม.5 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่..ว่าได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับการแพร่กระจายของเชื่อโควิด 19 เนื่องจากคนในชุมชนนำเชื้อมาโดยไม่รู้ตัว และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว จำนวน 20 คน.และมีแนวโน้มจะมากขึ้น.และไม่สามารถออกนอกพื้นที่ได้..ทำให้ขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม..จึงขอความช่วยเหลือมายังพี่น้องชาวแพร่..ช่วยอนุเคราะห์อาหาร.น้ำดื่มด้วยครับ..สามารถโทรประสานงานได้ที่ท่านผู้ใหญ่ สำราญ เป็งดิบโทร 0871920500 หรือผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน โทร 0884319946 ครับ..ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่บ้านดอนกว้าง หมู่ 5 ต.นาพูนนั้น ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคจของอำเภอวังชิ้นกำลังรวบรวมหาสาเหตุมาจากมาที่ใด บางรายก็ให้รายละเอียดว่า น่าจะมาจากพ่อค้าแม่ค้าที่มารับซื้อส้มเขียวหวานมาจากบ้านแม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มาจากตลาดไท กทม. ชาวบ้านไปเก็บส้มและไม่ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขจึงทำให้มีชาวบ้านหลายคนติดโควิด จนชาวบ้านต้องปิดหมู่บ้าน ขาดอาหาร น้ำดื่มและร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น