ผู้ป่วยโควิด จ.แพร่ เพิ่มมาวันนี้อย่างน่ากลัว 56 รายรวมยอด 988 ราย อ.สอง ไข่แตกแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทบ์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งว่าในจังหวัดพบผู้ติดเชื้อ 16 ราย..โควิด-19 จ.แพร่ประจำวันที่ 11 ส.ค 64 มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มทั้งหมดจำนวน 56 ราย เป็นกรณีที่ผู้ป่วยติดต่อกลับมารักษาตัวจากพื้นที่เสี่ยงสูง #คนแพร่ไม่ทิ้งกัน 3 ราย..จากผู้ที่พักในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 37 ราย และในพื้นที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16 ราย มีภูมิลำเนาอยู่ อ.สอง 2 รายได้แก่ ต.บ้านกลาง 1ราย ต.ห้วยหม้าย 1 ราย อำเภอลอง 1 รายที่ ต.ห้วยอ้อ อ.วังชิ้น 5รายที่ ต.นาพูน อ.ร้องกวาง 8 ราย ที่ ต.ร้องกวาง 1 ราย ต.แม่ยางตาล 2ราย และ ต.ร้องเข็ม 5 ราย

ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 988 รายโดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 214 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัดยอดสะสม 381 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 393 ราย (เสียชีวิตสะสม 3 ราย) รักษาตัวอยู่ 356 ราย ซึ่งอยู่ใน รพ.สนาม 179 ราย รักษาหายแล้ว 629 ราย..ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป
ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 11 ราย มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ 91 ราย ..เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 66 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด..การ์ดต้องสูงเนื่องจากตัวเลขในจังหวัดยังมีการติดเชื้อเพิ่ม

จากสถิติในวันนี้ทำให้อ.สองพบปู้ป่วยในพื้นที่ จำนวน 2 รายที่ ต.ห้วยหม้าย และต.บ้านกลางทำให้ อ.สองที่รักษาสถิติไม่มีผู้ป่วย สุดที่จะรักษาไข่ไว้ได้ ทางด้านนายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 กล่าวว่าได้รับรายงานจากผอ.ร.ร.บ้านกลาง อ.สองซึ่งมีปู้ปกครองเป็นตามีหลายเรียนอยู่ชั้น ป.5 ตาป่วยโควิด-19 ทราบผลในวันนึ้ ทำให้ผู้ปกครองนักเรียนมารับนักเรียนกลับบ้าน และทาง สพป.แพราเขต 1 ได้กำชับให้ ร.ร.บ้านกลางดำเนินการตามาตรการของสาธารณสุข และประสานหน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังนักเรียนกลุ่มเสี่ยงและคัดกรอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น