นายก อบจ.เชียงราย ลงพื้นที่ อ.แม่สาย เร่งสำรวจความเสียหายจากอุทกภัย

วันพุธที่ 11 ส.ค. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายอนุภาส ปฏิเสน นายอนุชา ยอดเชียงคำ นายชาญชัย แสนรัตน์ สมาชิกสภา อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย และเจ้าหน้าที่สำนักช่าง กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุดให้ความช่วยเหลือเหตุอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ได้ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสันเกล็ดทอง หมู่บ้านดง บ้านถ้ำพัฒนา บ้านสันก่อสา บ้านถ้ำ ต.โป่งงาม ทำให้มีบ้านที่เสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง เสียหายบางส่วนอีก 38 หลังคาเรือน อีกทั้งยังมีรั้วบ้าน ถนน เสียหายเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ นายก อบจ.เชียงราย สั่งการให้สำนักกองช่างและกองงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเครื่องจักร พร้อมกำลังพล เข้าให้การช่วยเหลือตั้งแต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้นำเครื่องสูบน้ำเข้าไปยังพื้นที่เพื่อช่วยเหลือในการทำความสะอาดบ้านเรือนให้แก่ผู้เสียหาย และนำดินที่ทับถมบ้านเรือนออก พร้อมสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายเพื่อเติม เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังเข้าพื้นที่เพื่อสั่งการอย่างใกล้ชิด พร้อมนำธารน้ำใจ เครื่องอุปโภค บริโภค มามอบให้กับพี่น้องตำบลโป่งงาม ได้ใช้ในการดำรงชีพในช่วงวิกฤตอุทกภัยในครั้งนี้ เบื้องต้นมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน ประมาณ 450 คน

นายก อบจ.เชียงราย ได้กล่าวให้กำลังใจแก่พี่น้องชาวโป่งงาม และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และได้รับฟังพี่น้องที่อยู่ระแวกที่ได้รับความเสียหายทราบว่า เหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้หนักสุดในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่มีเหตุน้ำป่าท่วมใหญ่เมื่อเดือน เม.ย. 60 เป็นต้นมาอีกด้วย นอกจากนี้ พบว่าขณะเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนประชาชนให้ยังคงระมัดระวัง โดยเฉพาะพื้นที่ริมฝั่งและพื้นที่สูงที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น