มือลึกลับยิงพ่อบ้านดับ ขณะเข้าป่าไปดูควายที่เลี้ยง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ส.ค. 64 พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล รอง ผกก.สอบ สวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธปืน และเสียชีวิต ที่บริเวณป่าผาอื้อ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.ทราบ โดยจุดเกิดเหตุห่างจากอ่างเก็บน้ำแม่มาน เข้าไปในป่าต้นน้ำ ประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งต้องใช้รถ จ.ย.ย.วิบาก และเดินเท้าเข้าไปตรวจสอบใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น หน่วยกู้ชีพบ้านกวาง และฝ่ายปกครอง รวมถึงญาติผู้สียชีวิต เดินทางไปตรวจสอบเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพทราบชือคือ นายบุญล่ำ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี บ้านอยู่ ม.4 บ.ทุ่งเจริญ ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยการลำเลียงศพออกจากที่เกิดเหตุด้วยความยากลำบาก เพราะเป็นป่าลึก และต้องใช้เรือข้ามน้ำในอ่างแม่มานออกมา ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถนำศพออกกมาได้ โดยการต่อแคร่จากไม้ไผ่หามศพออกกมาจากป่า จากนั้นได้นำไปชันสูตร ที่ รพ.สูงเม่น พบว่า ถูกปืนลูกซองบริเวณสีข้างด้านขวา จำนวน 3 รู และนำอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุออกมาตรวจสอบด้วย

จากการสอบถาม นางลี อายุ 59 ปี ภรรยา ทราบว่า สามีออกไปไปดูฝูงควาย 8 ตัว ที่เลี้ยงปล่อยในป่าผาอื้อ ห่างจากอ่างเก็บน้ำแม่มาน 10 กิโลเมตร โดยออกบ้านไปคนเดียว แต่พอช่วงเที่ยง ก็ได้รับแจ้งว่าสามีกลายเป็นศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน ส่วนผู้พบเหตุเป็นชาวบ้านที่ขี่ จ.ย.ย.เข้าไปในป่าแล้วไปเจอ จึงโทรมาบอกทางญาติ ต่อมา นายสวัสดิ์ จริงแล้ว กำนัน ต.หัวฝาย จึงประสานชาวบ้านเข้าไปป่าพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงนำศพหามมาจากป่ามาขึ้นเรือ นำขึ้นฝั่ง มาชันสูตรที่ รพ.สูงเม่น ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น