10 ไอเดียสุดเจ๋ง ให้คุณไหว้แม่ได้ ไม่ซ้ำใคร

ปิดท้ายวันแม่ปี 2564 ด้วยการพามาดูไอเดียสุดแปลก จากแต่ละที่ในการสร้างสรรค์พวงมาลัยสำหรับคนพิเศษ จากวัสดุต่างๆ ซึ่งนอกจากจะสวยงามไม่แพ้ดอกไม้ ดอกมะลิแล้ว ยังเก็บไว้ได้นาน บางไอเดียทานได้ หรือใช้งานได้นาน เป็นของประดับตกแต่ง หรือเป็นของฝาก และอาชีพได้เลยทีเดียว

ซึ่งแต่ละไอเดีย ที่เชียงใหม่นิวส์รวบรวมมาวันนี้นั้น ได้แก่

1.พวงมาลัยจากเนื้อปลาแซลมอน

เปิดไอเดียเพิ่มมูลค่า แซลม่อน เป็นของขวัญต้อนรับวันแม่สุดเก๋  จากร้านอาหารเมืองจันท์
ข้อมูลภาพจาก – เส้นทางเศรษฐี

เรียกได้ว่าถูกใจสายสุขภาพ และคนรักปลาส้ม เพราะนอกจากความสวยงาม ยังเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ที่อร่อยได้ทั้งคุณแม่และบรรดาลูกๆ อิ่มท้อง อิ่มใจ แบบพร้อมหน้า

2.พวงมาลัยจากผ้า

ข้อมูลภาพจาก – a day

ไอเดียทรงคุณค่า ที่เหล่าผู้รักการใช้สอยประโยชน์ต้องร้องว้าว เมื่อพวงมาลัยจากผ้า เป็นตัวแทนมอบความสวยงามทรงคุณค่า และคงประโยชน์ใช้สอยในเวลาเดียวกันมาให้ เรียกได้ว่า สวย ครบ จบในชิ้นเดียว

3.พวงมาลัยจากกระดาษ

ข้อมูลภาพจาก Campus Star

ไอเดียสุดคลาสสิค เห็นจะต้องยกให้ “กระดาษ” ที่สายประดิดประดอย ต่างรู้ดีว่า งานฝีมือแบบนี้ ต้องหนีไม่พ้นกระดาษหลากสี ที่หาซื้อ หาใช้ง่าย จะเป็นกระดาษสีแสนสวย หรือกระดาษเหลือใช้ ก็มีเสน่ห์เฉพาะตัว
อีกทั้งงานคราฟต์จากกระดาษก็ยังสามารถรังสรรค์รูปแบบและไอเดียได้หลากหลาย ซ้ำคนอื่นยาก

4.พวงมาลัยจากวัสดุเหลือใช้

ข้อมูลภาพจาก -THAI INVENTION

บรรดาลูกๆที่ชอบดื่มนมกดไลค์สิ่งนี้ เพราะนี่คือไอเดียการทำพวงมาลัยวันแม่ จากวัสดุ “ถุงนม” ซึ่งเป็นพลาสิคที่นำมารียูสให้เกิดประโยชน์ใช้สอย ถูกใจคนรักสิ่งแวดล้อม เข้ากับกระแสเทรนด์ฮิต “ลดโลกร้อน”

5.พวงมาลัยใบเตย

ข้อมูลภาพจาก – PPP CHANEL

วัสดุธรรมชาติที่หาได้ง่ายสำหรับคนที่ไมไ่ด้อยู่ในเมือง เพราะปลูกกันทั่วไปตามบ้านเรือนที่รักการปลูกต้นไม้ และทำขนมหวาน นั่นก็คือ ใบเตย ยิ่งถ้าเป็นเตยหอม ช่วยไล่ยุง หอมสบายจมูกถูกใจคุณแม่แน่นอน

6.พวงมาลัยคริสตัล

ข้อมูลภาพจาก -พระแท้24

หากคุณแม่ของใครชอบเครื่องประดับและงานฝีมือ ต้องลองให้พวงมาลัยจากคริสตัลแบบนี้ดู เพราะพวงมาลัยชนิดนี้ จิ๋วแต่แจ๋ว สวยงาม คงทน แถมประยุกต์เป็นเครื่องประดับได้หลาดหลายอีกด้วย

7.พวงมาลัยไหมพรม

ข้อมูลภาพจาก-kidsitem

ตัวแทนความนุ่มนิ่ม ดีต่อใจ แถมใครทำเองจะทรงคุณค่าทางจิตใจมากๆ แม่รักแม่หลงไม่ไหว ก็พวงมาลัยจากไหมพรมนี้ นอกจากความนุ่ม สัมผัสละมุน ยังสามารถแต่งกลิ่นด้วยน้ำหอมต่างๆที่แม่ชอบได้อีกด้วย

8.พวงมาลัยลูกชุบ

ข้อมูลภาพจาก-จาก – ทวิตเตอร์ จานเด็ดเก็บหมด จนคนอื่นอดกิน

คุณแม่ใครเป็นสายหวาน หรือชอบทำขนมหวานแล้วล่ะก็ ขอแนะนำ พวงมาลัยจากลูกชุบ เพราะกว่าจะทำให้สำเร็จสวยงามได้ขนาดนี้ คนเป้นลูกต้องใช้เวลาเป็นค่อนวันเลยทีเดียว แบบนี้แม่ปลื้มน้ำตาไหล ไม่กล้ากินกันเลยเชียวล่ะ

9.พวงมาลัยจากน้ำยาปรับผ้านุ่ม

ข้อมูลภาพจาก – ผลิตภัณฑ์จากซองน้ำยาปรับผ้านุ่มและเส้นพลาสติก

ใครที่อยากประหยัดเงิน แต่มีฝีมือการประดิดประดอย ไอเดียนี้เหมาะสมที่สุด เพราะนี่คือพวงมาลัยจากถุงน้ำยาปรับผ้านุ่ม และเหล่าถุงพลาสติกต่างๆ สวยงาม แปลกใหม่ รีไซเคิลวัสดุเหลือใช้ แล้วยังทำเป้นอาชีพเสริมช่วงโควิดได้อีกด้วย ลดต้นทุนการใช้ดอกไม้ไปเยอะเลย

และ10.พวงมาลัยจากธนบัตร

ข้อมูลจาก – เส้นทางเศรษฐี

สุดท้ายแล้ว ไอเดียที่ง่าย ใกล้ตัวที่สุด นั่นคือธนบัตรที่เราใช้จ่าย แต่ต้องระวังอย่าทำธนบัตรชำรุดเสียหาย หรือติดเทปกาวแม็กเย็บจนแกะไม่ได้ จากที่แม่จะดีใจ จะกลายเป็นหงุดหงิดเอาได้นะ

สุดท้ายแล้ว อะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับความรัก ความเอาใจใจ และเวลาที่ใช้ร่วมกันในการดูแลแม่ ผู้เป็นบุคคลสำคัญของลูกทุกคน เพราะท้ายที่สุดแล้ว แม่ทุกคนย่อมอยากได้ความรักและการดูแลจากลูก มากกว่าข้าวของ ที่เป็นสิ่งนอกกายนั่นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น