(มีคลิป) แม่ดีเด่นเชียงราย ทำก๋วยเตี๋ยวแจกชาวบ้านช่วยภัยโควิด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าร้านเสริมสวยอารีย์ซาลอน ในเขต ทต.เวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้มีการตั้งโต๊ะบนถนนทำก๋วยเตี๋ยวแจกฟรี ให้กับผู้คนที่ผ่านไปมา โดยมีคนเข้าแถวรับก๋วยเตี๋ยวกันจำนวนมาก

นางอารีย์ นาระต๊ะ อายุ 70 ปี เจ้าของร้านได้เปิดเผยด้วยความดีใจว่า วันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติ ตนในฐานะที่เคยได้รับการคัดเลือกให้เป็นแม่ดีเด่นของ จ.เชียงราย รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติกับตัวเอง และครอบครัว จึงได้ปวารณากับตัวเองว่าต่อไป จะทำดีให้สังคม และได้ยึดปฏิบัติมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานบุญที่ไหนๆ ตนจะไปออกโรงทานเลี้ยงอาหารให้ผู้มาร่วมบุญ พัฒนาในเมืองเชียงแสน ตนจะไปเป็นจิตอาสาทำดีด้วยหัวใจร่วมพัฒนา วันแม่แห่งชาติปีก่อน ตนพร้อมกับชมรมช่างเสริมสวย อ.เชียงแสน ได้ไปจัดบูธเลี้ยงอาหารให้กับชาวบ้าน พร้อมบริการตัดผมฟรี ที่ศาลาริมแม่น้ำโขงหน้าที่ว่าการ อ.เชียงแสน และวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ไปร่วมบุญออกโรงทานที่วัดมงคลธรรมกายาราม ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์นวัคคหายุสมธัมม์มงคล ถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสครบ 89 พรรษา

นางอารีย์ ได้กล่าวอีกว่า ในวันแม่แห่งชาติปีนี้ ทุกคนได้รับผลกระทบกับไวรัสโควิด-19 กัน ตนได้รับการสนับสนุนจาก นายปกรณ์ สุริวรรณ นอภ.เชียงแสน นางเกศสุดา สังขกร นายก ทต.เวียงเชียงแสน น.ส.วริยา กิตินา สมาคมแม่ดีเด่น จ.เชียงราย และสมาคมคนดีศรีเชียงราย รวมทั้งเพื่อนๆ ได้ร่วมกันจัดทำก๋วยเตี๋ยวแจกให้ผู้ยากไร้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมใจสู้ภัยโควิด ประมาณ 500 ชุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น