(มีคลิป) คณะสงฆ์จังหวัดน่านและคณะภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน นำเครื่องอุปโภคบริโภคมอบให้กับโรงพยาบาลสนาม

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 เวลา 10:30 น. วันนี้ของทุกๆ ปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง คณะสงฆ์จังหวัดน่านโดยพระราชศาสนภิบาลปฏิบัติหน้าที่เจ้าคณะจังหวัดน่าน พร้อมด้วย พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน ในฐานะหัวหน้าฝ่ายสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดน่านและคณะภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน พร้อมด้วยสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่านโดยมี พันเอกพยอม  บุญทร นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน เป็นผู้แทนสื่อมวลชนทุกแขนงของจังหวัดน่านและผู้แทนสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์จังหวัดน่านโดยมีอัยการรติ  ช่อลำไย เป็นผู้แทนอำนวยการประสานงานและประสานการปฏิบัติโดยนายสุเมษ  สายสูง ประธานมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมืองพร้อมด้วยคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับทุกฝ่ายและจิตอาสาจากมณฑลทหารบกที่ 38 โดย พลตรีรุศมนตรี  จิณเสน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 จัดเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากนี้แล้ว หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 พันเอก ดร.รฐนนท รัตนโสภณผบ.นพค.31ได้นำกำลังพลมาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

โดยในวันนี้ ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันบำเพ็ญจิตอันเป็นกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อถวายแด่พระองค์ขอจงทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ มีพระชนมายุยิ่งยืนนานสถิตย์เป็นมิ่งขวัญของปวงอาณาราษฎรทั้งหลายตลอดไปโดยการร่วมกันนำเครื่องอุปโภคและบริโภคสำหรับการยังชีพที่ได้รับบริจาคอีกหนึ่งพลังน้ำใจจากชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองน่านและผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคผ่านมูลนิธิพระหลักเมืองน่านและผ่านภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน พร้อมกันนี้ยังได้รับสังฆทานจำนวน 200 ถังจากคณะสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดน่านโดยมีการนำมาคัดแยกและคัดกรองเครื่องอุปโภคและเครื่องบริบริโภคที่ไม่หมดอายุเพื่อรวบรวมบรรจุยังถุงยังชีพได้จำนวน 200 ชุด การดำเนินการแยกเป็น 2 ส่วน คือ เพื่อมอบให้กับผู้เข้าพักยังโรงพยาบาลสนามจำนวน 100 ชุดและให้กับผู้ออกจากโรงพยาบาลสนามจำนวน 100 ชุดพร้อมน้ำดื่มอีก 100 แพ็ค มอบให้กับโรงพยาบาลสนามวัดภูเก็ต โดยมี พระครูภัทรนันทวิทย์เจ้าคณะอำเภอปัว วัดป่าตอง พร้อมผู้แทนพระเถรานุเถระในพื้นที่อำเภอปัว พร้อมด้วย นายสมเกียรติ อาจสังข์ นายอำเภอปัว และ นายแพทย์กิติศักดิ์ เกษตรสินสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว ให้การต้อนรับและรับมอบสิ่งของดังกล่าว

นอกจากนี้แล้วคณะสงฆ์ในพื้นที่อำเภอปัว ยังได้ร่วมบริจาคเงินอีกจำนวน 30,000 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาลสนาม ในกรณีที่ไม่สามารถเบิกจ่ายจากทางราชการได้ การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก covid-19 ได้ระดับหนึ่งและเราจะไม่ทิ้งกันในยามพบภัยพิบัติและยามยากในฐานะคนนครน่านด้วยกันเราจะร่วมกันช่วยเหลือเกื้อกูลกันเป็นอีกหนึ่งพลังน้ำใจและมิตรภาพของคนนครน่านตลอดไป

พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน กล่าวว่า พวกเราคณะสงฆ์จังหวัดน่าน/มูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง /   ภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน /สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่านและสื่อมวลชนทุกแขนงทุกสาขา และหน่วยทหารในพื้นที่ทุกหน่วย พร้อมด้วยชาวนครน่านทุกภาคส่วนจะร่วมอยู่เคียงข้างกับผู้ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 จนกว่าจะหมดสิ้นไปจากโลกนี้แบบเกื้อกูลร่วมด้วยช่วยกันตลอดไปภายใต้แนวความคิดที่ว่า “อีกหนึ่งพลังน้ำใจและมิตรภาพของคนนครน่าน” ร่วมกันตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น