(มีคลิป) น่านจัดกิจกรรมมหกรรมสินค้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน “หาของดีดี…ให้แม่”

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่อาคารวิทยบริการ ชั้น 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรมมหกรรมสินค้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน “หาของดีดี…ให้แม่” ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาดและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนเชิงสร้างสรรค์ อย่างยั่งยืน  ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และยกระดับรายได้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ผลิตสินค้าชุมชน ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการเด่น สินค้าแบรนด์จังหวัด สินค้านวัตกรรม ธุรกิจบริการสุขภาพ ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ รวมถึงเปิดพื้นที่จำหน่ายผลผลิตสินค้าเกษตรที่กำลังออกสู่ตลาดแบบออนไลน์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการ เกษตกร มาจัดบูธจำหน่ายสินค้ากว่า 30 บูธ

นางสุเกวรินทร์  เหล็กนาพญา พาณิชย์จังหวัดน่าน กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดน่าน และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมมหกรรมสินค้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน “หาของดีดี…ให้แม่” ระหว่างวันที่ 12 – 14 สิงหาคม 2564 เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและยกระดับรายได้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ผลิตสินค้าชุมชน ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการเด่น สินค้าแบรนด์จังหวัด สินค้านวัตกรรม ธุรกิจบริการสุขภาพ ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ รวมถึงเพื่อเป็นการเปิดพื้นที่จำหน่ายผลผลิตสินค้าเกษตรที่กำลังออกสู่ตลาด ในช่วงระยะนี้ อาทิ ลำไย เงาะ กระท้อน ซึ่งจะก่อให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่าย

เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน และเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
สำหรับกิจกรรมภายในงานฯ ประกอบด้วย
1. การจัดแสดงและจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าหัตถกรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ตลอดจนสินค้าและบริการต่างๆ ของจังหวัดน่าน จำนวน 30 บูธ
2. กิจกรรมการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในรูปแบบการไลฟ์สด โดยเปิดการสั่งซื้อ จำหน่าย และจัดส่งสินค้าให้กับผู้บริโภค โดยมีบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัทเคอรี่ เอ็กเพรส จำกัด (มหาชน) ร่วมให้บริการรับ-ส่งสินค้าที่สั่งซื้อ ภายในงานดังกล่าวด้วย
3. กิจกรรมส่งเสริมการขาย สร้างการรับรู้สินค้าดี สินค้าเด่นของจังหวัดและก่อให้เกิดความสนใจที่จะเข้ามาเชื่อมโยงซื้อ-ขายสินค้าและท่องเที่ยวในจังหวัดในจังหวัดน่านเพิ่มมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น