ผู้ว่าราชการแม่ฮ่องสอน เดินสายตรวจเยี่ยมความพร้อม Local Quarantine อำเภอขุนยวม

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางตรวจเยี่ยมสถานที่กักกันและสังเกตอาการผู้สัมผัสเสี่ยงสูงระดับตำบล Local Quarantine ประจำเทศบาลตำบลขุนยวม ณ หน่วยป้องกันรักป่าที่ มส.24 (แม่สุริน) โดย ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอขุนยวม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และ พนักงานเทศบาลตำบลขุนยวม ร่วมต้อนรับและรายงานผลความคืบหน้าในการจัดตั้งสถานที่ สำหรับLQ ของเทศบาลตำบลขุนยวมนี้ รองรับได้ จำนวน 10 คน กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุง สร้างห้องน้ำเพิ่มเติม คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดรองรับได้เร็วๆ นี้

จากนั้น เวลา 14.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจแม่อูคอ ต.แม่อูคอ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเข้าเขตจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่สำคัญ ซึ่งในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจได้รายงานถึงจำนวนบุคคลที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ จุดตรวจนี้ มีจำนวนกว่า 300 คน/ วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจได้ทำการสกัดคัดกรองอย่างเข้มงวด ตลอด 24 ชั่วโมง ตามนโยบายป้องกันโรคโควิด 19 ของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน


และใน เวลา 15.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะ ฯ เดินทางไปยังบ้านเมืองปอน ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม เพื่อตรวจเยี่ยมความพร้อมของศูนย์เฝ้าระวัง/พักคอย ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอน สามารถรองรับได้จำนวน 10 คน เดิมอาคารนี้เป็นศูนย์วัฒนธรรมตำบลเมืองปอน มีอาคาร 2 ชั้น มีความสะดวกในการจัดเป็น Local Quarantine ประจำตำบล โดยมี เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และเจ้าหน้าที่ อบต. ได้เข้ามาบริหารจัดการพื้นที่ ให้มีมาตรฐานสามารถปรับเปลี่ยนเป็น Community Isolation ได้ ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นต้นแบบของ Local Quarantine ประจำตำบลที่มีความพร้อมในการรองรับผู้ที่ต้องกักตัว เพื่อสร้างความมั่นใจต่อประชาชนในพื้นที่ ว่าสามารถดูแลและรองรับประชาชนในพื้นที่ ตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขและมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า -2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท)

ร่วมแสดงความคิดเห็น