ราษฎรหย่อมบ้านแม่ยะน้อย – บ้านห้วยหวาย ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน สร้างถนนเข้าหมู่บ้านเนื่องในวันแม่

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น.- 17.00 น. ร.ต.เอี่ยม กันทาน้อย กำนันตำบลแม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้มอบหมายให้นายวิหค ไทยนิยมเดชา สารวัตรกำนัน ต.แม่ฮี้ ฯ นำราษฎรหย่อมบ้านแม่ยะน้อย-ห้วยหวาย ได้ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาถนนเพื่อใช้สัญจร และขนพืชผลทางการเกษตร โดยเทปูนเป็นแนวกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร เพื่อให้ล้อรถยนต์สามารถ คล่อมถนนเพื่อขึ้นไปบนเขาที่ลาดชัน เป็นระยะทางประมาณ 150 เมตร

สำหรับการร่วมแรงร่วมใจในการทำถนนเส้นทางดังกล่าว ชาวบ้านต่างลงขันกันคนละเล็กละน้อย เนื่องจากมีฐานะยากจน ส่วนที่เหลือได้รับการสนับสนุนจากนายสมบัติ ยะสินธิ์ อดีต สส.แม่ฮ่องสอน และ ผู้ใจบุญอีกหลายคน ที่สนับสนุน ปูนซีเมนต์ เหล็กเส้น หิน ทราย และ อาหารมื้อกลางวันเลี้ยงคนก่อสร้างถนน

ในส่วนของถนนที่สร้างในวันแม่ดังกล่าว ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ร.ต.เอี่ยม กันทาน้อย กำนัน ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน นำราษฎรหย่อมบ้านแม่ยะน้อย – บ้านห้วยหวาย ต.แม่ฮี้ สร้างถนนเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยได้รับการสนับสนุนปูนซีเมนต์จากโครงการหลวง จำนวน 90 ถุง , อบต. แม่ฮี้ 20 ถุง และหินทรายจาก สจ.เขต 1 นายกเทศบาลปายสนับสนุน

ชาวบ้านหย่อมบ้านแม่ยะน้อย-ห้วยหวาย ได้ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาถนนเพื่อใช้สัญจร และขนพืชผลทางการเกษตร ร่วมด้วยช่วยกัน ทั้งแรงกาย แรงทรัพย์ เพื่อความอยู่ดีมีสุขของพี่น้องบนดอย ทั้งนี้ในการสร้างถนนเส้นทางดังกล่าว ไม่มีงบประมาณสร้างจนเต็มเส้นทางได้ จึงทำได้แค่เทปูนเพื่อให้ล้อรถยนต์ สามารถวิ่งผ่านไปมาได้เท่านั้น


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น