(มีคลิป) รพ.เทิง จัดฉีดวัคซีนไฟเซอร์เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรการแพทย์ด่านหน้า จำนวน 210 โดส

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ส.ค. 64 โรงพยาบาลเทิง จ.เชียงราย จัดบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรแพทย์ สาธารณสุข และ อสม. ในพื้นที่ รวมจำนวน 210 โดส โดยมี นพ.สุทธิพงษ์ ปาระคะ ผอ.รพ.เทิง ร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้รับการฉีดวัคซีน ณ อาคารผู้ป่วยนอกเก่า รพ.เทิง จ.เชียงราย

นพ.สุทธิพงษ์ ปาระคะ ผอ.รพ.เทิง เผยว่า ในการฉีดวัคซีนในวันนี้ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงฯ ที่เห็นความสำคัญของบุคลากรด่านหน้า โดยในโรงพยาบาลเทิงได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์มาในรอบนี้จำนวน 210 โดส ซึ่งเราได้นำมาจัดสรรฉีดให้กับบุคลากรที่มีความเสี่ยงตามลำดับความสำคัญ โดยในล็อตแรกนี้เราจะฉีดให้กับบุคลากรที่มีโอกาสในการสัมผัสกับผู้ป่วยโควิดเป็นกลุ่มแรก อันประกอบด้วย บุคลากรแพทย์ใน รพ.เทิง บุคลากรสาธารณสุขบุคลากรใน รพ.สต.

“สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เทิง เราเพิ่งจะผ่านพ้นการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์ตับเต่า เราก็สงบมาระยะหนึ่ง แต่ตอนนี้ก็เริ่มมีผู้ป่วยจาก กทม. ปริมณฑล และจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง เดินทางกลับบ้านมารักษาตัวตามโครงการ ” เจียงฮายปิ๊กบ้าน” และ “เมืองเทิงปิ๊กบ้าน” ล่าสุดมีคนเข้ามารักษาใน รพ.เทิง จำนวน 27 ราย จากขีดจำกัดที่รองรับได้แค่ 20 ราย และในศูนย์พักคอยประจำอำเภอ (CI) มีผู้ป่วยมารับการรักษาจำนวน 50 ราย จากที่รองรับได้ประมาณ 80 ราย ช่วงนี้ยังมีการตรวจพบคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น ก็คือที่ ต.หนองแรด ม.5 และ ม.6 ทีมสอบสวนโรคก็ได้เร่งลงพื้นที่สอบสวนโรค เพื่อตรวจคัดกรองแล้ว แต่จำนวนผู้ติดเชื้อและจุดแพร่กระจายเชื้อที่แน่ชัดยังบอกไม่ได้ ต้องขอตรวจสอบความชัดเจนอีกสักระยะหนึ่งก่อน” นพ.สุทธิพงษ์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น