อบจ.เชียงราย เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำผลิตผลมาจัดจำหน่าย ขยายช่องทางกระจายสินค้า สร้างรายได้ช่วงโควิด

วันที่ 13 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้เปิดพื้นที่ลานกิจกรรมด้านหน้าสำนักงาน อบจ.เชียงราย เพื่อให้เกษตรกรชาวไร่ชาวสวนนำเอาผลิตผลทางการเกษตร หรือสินค้าแปรรูป มาจัดจำหน่ายให้ผู้ที่สนใจมาจับจ่ายใช้สอย กระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้การกระจายผลผลิตการเกษตรในพื้นที่จังหวัดเชียงรายสู่ผู้บริโภคโดยตรงเป็นไปด้วยความลำบาก โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงเก็บเกี่ยวลำไย ซึ่งเป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจหลักของจังหวัดเชียงราย จึงทำให้เกิดภาวะลำใยล้นตลาด ทาง อบจ.เชียงราย จึงเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรจำหน่ายลำใยและพืชผลเกษตรอื่นๆ มาจำหน่ายที่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน อบจ.เชียงราย

ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 D-M-H-T-T-A ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งเสริมการตลาดและช่วยเหลือเกษตรกรให้มีสถานที่จำหน่ายผลผลิต อีกทั้งยังเปิดช่องทางการจำหน่ายออนไลน์เพื่อให้ลำใยของชาวเชียงรายส่งตรงถึงผู้บริโภคทั่วประเทศด้วยในอนาคต

ผู้สนใจจะมาอุดหนุนลำไยหรือพืชผลเกษตรอื่นๆ สามารถแวะมาได้ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. หรือหากต้องการจะนำเอาสินค้ามาจำหน่ายฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายไดๆทั้งสิ้น สามารถติดต่อผ่าน Page Facebook : องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย โทร 0 53-175323

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น