คณะกรรมการคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำ จ.น่าน คัดเลือก นางอรวรรณ ลิ้มสุวรรณ เป็นแม่ดีเด่น จ.น่านและ เป็นผู้แทนจังหวัดส่งเข้าประกวดระดับประเทศ

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 คณะกรรมการคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัดน่าน แจ้งว่า ตามที่สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ขอความร่วมมือจังหวัดพิจารณาคัดเลือก แม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัด ประจำปี 2564  
ซึ่งคัดเลือกโดยคณะกรรมการคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัด จังหวัดน่าน ได้ดำเนินการคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัดน่าน ประจำปี 2564 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัดน่าน พ.ศ.2564 ได้แก่ นางอรวรรณ ลิ้มสุวรรณ อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน

ซึ่งจังหวัดน่าน ได้คัดเลือกนางอรวรรณ เป็นตัวแทนจังหวัดเพื่อส่งเข้าประกวดแม่ดีเด่นระดับประเทศ ประเภทแม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ
นางอรวรรณ ลิ้มสุวรรณ เป็นผู้มีความประพฤติดีปฏิบัติตนโดยรักษาศีล 5 อย่างเคร่งครัดมาตลอดชีวิต เป็นผู้มีความเมตตาซื่อสัตย์  มีน้ำใจ  ชอบช่วยเหลือสังคม ไม่เบียดเบียนผู้อื่น นิยมรักษาเอกลักษณ์ไทย ชอบแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง ยึดมั่นศรัทธาในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  คุณแม่อรวรรณ มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านสบกอนเป็นประจำทุกปี มีส่วนร่วมในการทำนุบำรุงศาสนา ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุเป็นประจำทุกวัน บริจาคเงินเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา บูรณปฏิสังขรณ์ศาสนสถานมาโดยตลอด เป็น เป็นผู้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่สำคัญยิ่งของสตรีในฐานะที่เป็นแม่และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม สอนลูกให้เป็นผู้เสียสละต่อสังคม  รักษาศีล 5 นอกจากนี้ยังบริจาคทรัพย์เพื่อช่วยเหลือคนพิการคนชราผู้ป่วยติดเตียง
ตลอดจนผู้ประสบภัยต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ คุณแม่อรวรรณ มีบุตร 4 คนประกอบด้วย เภสัชกรหญิงภัทรพร ศรีธาราธิคุณ นายชาญชัย  ลิ้มสุวรรณ เจ้าของแสงทองรีสอร์ท   รองประธานหอการค้าจังหวัดน่าน ทันตแพทย์หญิงปิยะมาศ  ลิ้มสุวรรณ  และเภสัชกรหญิงสุทธินี  โชคทวีสัมฤทธิ์  บุตรทุกคน มีจิตสำนึกสาธารณะ ได้เห็นแบบอย่างการเสียสละของผู้เป็นบุพการี จึงดำเนินชีวิตตามรอยของมารดา มีการจัดตั้ง “กองทุนคุณแม่อรวรรณ  ลิ้มสุวรรณ”  มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนเป็นประจำทุกปี ได้มีโอกาสเป็นผู้เติมเต็มโอกาสความสุขความมั่นคงของชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์ มีจิตสำนึกสาธารณะ ให้แก่สังคมตลอดมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น