ผู้ป่วยโควิด19 อ.สอง ไม่ได้ป่วยจริง รพ.แพร่ แถลงการณ์มีการคลาดเคลื่อนเนื่องจากที ปชช. รับการตรวจมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากรกรณีมีกีพบผู้ป่วยโควิด 19 ในเขตพื้นที่อต.ห้วยหม้ายและต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ ทำให้ อ.สองไข่แตก จึงทำให้ชาวอำเภอสองคลางแคลใจเนื่องจากผู้ป่วยที่พบนั้นปัจจัยเที่ยงการติดเชื้อนั้นแทบไม่มีจึงทำให้หลายฝ่ายในอำเภอสองให้มีการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบ พบว่า ผู้ป่วยทั้ง 2 รายของอำเภอสอง ไม่ได้เป็นผู้ป่วยโควิดแต่อย่างใด ตามแถลงการณ์ของ รพ.แพร่ ดังนี้

แถลงการณ์โรงพยาบาลแพร่ เรื่อง การรายงานผลตรวจผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด – 19 ด้วยเมื่อวันที่ ๑10 สิงหาคม พ.ศ.2564 ได้มีกลุ่มประชาชนจังหวัดแพร่จำนวนมากเข้ารับการเก็บตัวอย่างเชื้อบริเวณลำคอและหลังโพรงจมูก (RT-PCR) เพื่อตรวจทดสอบทางห้องปฏิบัติการในการตรวจหาเชื้อโรค Covid – 19 ซึ่งจากการรายงานผลตรวจปรากฎว่าผู้ป่วยรายที่ 968 และ 979ของจังหวัดแพร่ ติดเชื้อ Covid – 19 มีผลเป็นบวก (Positive) อันเป็นที่ทราบโดยทั่วตาม Timeline แล้วนั้น ทางคณะผู้บริหารโรงพยาบาลแพร่ขอเรียนให้ทราบว่า ผลการตรวจทดสอบทางห้องปฏิบัติการดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนอันเนื่องมาจากการตรวจทดสอบที่มีปริมาณมากจึงเกิดการปนเปื้อนฟุ้งกระจายของเชื้อโรคภายในห้องปฏิบัติการด้วยเหตุสุดวิสัย ส่งผลให้ผู้เข้ารับการตรวจรายที่ 968 และ 979 ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลบ้านกลาง และตำบลห้วยหม้าย อำเภอสอง จังหวัดแพร่ที่มีผลลบ (Negative) กลายเป็นผลบวก (Positive)
โดยข้อเท็จจริงแล้วผู้เข้ารับการตรวจทั้งสอง ไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด และท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด Covid – 19 ทางคณะผู้บริหารและบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลแพร่ทุกคน มีความตระหนักมุ่งมั่นและทุ่มเทในการดูแลรักษาผู้ป่วย Covid – 19ในจังหวัดแพร่ ตลอดระยะเวลาสองปีที่ผ่านมาอย่างเต็มความสามารถให้ผ่านพันวิกฤติครั้งนี้ไปพร้อมกันโดยโรงพยาบาลแพร่จะทบทวนตรวจสอบระบบการตรวจวินิจฉัยไม่ให้เกิดความผิดพลาดต่อไปจึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน13 สิงหาคม พุทธศักราช 2564 โรงพยาบาลแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น