(มีคลิป) หมออุ๋ยลุย ต.นาพูน มอบหน้ากากอนามัยไปมอบสิ่งของน้ำดื่ม อาหารแห้งให้ชาวบ้านดอนกว้างที่ประสบภัยโควิด

หมออุ๋ยลุย ต.นาพูน อ.วังชิ้น ช่วยเหลือชาวบ้านเมื่อบ่ายวันที่ 13 สิงหาคม 2564 เวลา 13.20 น. ที่หอประชุม องค์การบริหารบริหารส่วนตำบลนาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่
พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กังวาลไกล สวญ.สภ.นาพูน ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.สุวิชา อุ่นกาศ รองสว.สส.สภ.นาพูน อำนวยความสะดวกคณะของ นพ.นิยม วิวรรธดิฐกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจ.แพร่ พร้อมด้วย อาจารย์เนาวรัตน์ คณะนัย ที่ปรึกษา สจ.โอ นางกุลชา บัญสว่าง ส.อบจ.แพร่ เขต 2 อ.วังชิ้น ซึ่งได้นำหน้ากากอนามัยอนามัยมามอบให้ พี่น้องในเขตต.นาพูนยกเว้น บ้านดอนกว้าง หมู่ 5
โดยมีนายปลั่ง วงศ์หล้า นายก อบต.นาพูน กล่าวต้อนรับ มีผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ผู้บริหารโรงเรียนในเขตตำบลนาพูน ส.อบต.นาพูน นายก อบต.นาพูน กล่าวว่า มีความดีใจที่ นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล มีความห่วงใยชาวต.นาพูนและเดินทางมอบหน้ากากอนามัยในวันนี้ ในช่วงนี้ ชาวบ้านต.นาพูนประสบปัฐปัญหาเป็นโรคติดต่อโควิด 19 โดยเฉพาะบ้านดอนกว้าง หมู่ 5 มีคนเป็นถึง 9 คนนับว่าเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ และเมื่อวานนี้ทางสสจ.แพร่ได้นำเครื่องมือมาตรวจชาวบ้านดอนกว้างทั้งหมด 343 คน ผลยังไม่ออก หมออุ๋ย นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ได้กล่าวกับผู้ที่มาร่วมรับมอบหน้ากากอนามัย หลังจากทราบข่าวว่ามีพี่น้องชาวบ้านในเขตตำบลนาพูนประสบภัยโควิด มีผู้ติดเชื้อหลายคนและบ้านดอนกว้าง ประสบภัยการขาดแคลนน้ำดื่ม อาหาร เนื่องจากปิดหมู่บ้าน จึงได้ประสานมายัง ร.ต.อ.สุวิชา อุ่นกาศ รองสว.สส.สภ.นาพูน นายกปลั่ง วงศ์หล้า คุณกุลชา บัญชา บัญสว่าง ส.อบจ.แพร่เขต 2 อ.วังชิ้น เพื่อขอขอมูล จึงได้จัดหน้ากากอนามัยมาให้ครบทุกองค์กร โดยก่อนหน้านี้นั้นได้มอบหย้ากากอนามัยให้กับพี่น้องชาวแพร่ 4 แสนชิ้น

พร้อมกันนี้ นพ.นิยม ได้ให้ความรู้กับผู้นำท้องถิ่น ส.อบต.และผู้ที่มาร่วมรับหน้ากากอนามัย เกี่ยวกับ วัคซีนที่ประชาชนคนจะได้รับการบริการฉีด และขอให้ชาวตำบลนาพูนที่มีอายุตามเกณฑ์ฉีดวัคซีนได้ให้รีบฉัดวัคซีน แลละขอให้ พี่น้องชาวย้านได้ปฏิบัติตนตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนด จากนั้นได้มอบหน้ากากอนามัย ให้หน่วยงานต่างในเขตตำบลนาพูน ยกเว้นบ้านดอนกว้าง หมู่ 5 ซึ่ง คณะนพ.นิยม ได้เดินทางไปมอบถึงที่ เมื่อไปถึงทางเข้าบ้านดอนกว้าง ซึ่งเข้าได้ทางเดียวเส้นทางอื่นถูกปิดห้ามคนเข้าอออกได้มีการกางเต็นท์รับบริจาคสิ่งของ ซึ่งอยู่ติดกับวัดดอนกว้าง ได้มีคณะคณะกรรมนั่งกันกระจัดกระจาย ห่างกันมาก คณะนพ.นิยม ได้ช่วยกันขนของน้ำดื่ม อาหารแห้ง หลากหลายชนิด มอบให้ชาวบ้าน โดยมีนายสำราญ เพ็งดิบ ผู้ใหญ่บ้านดอนกว้าง หมู่ 5 และตัวแทนรับมอ บ

นพ.นิยม ได้ให้กำลังใจกับชาวบ้านสู้ๆพร้อมกันนี้ ผู้ใหญ่บ้านดอนกว้าง ได้กล่าวขอบคุณหมออุ๋ยที่ไม่ทิ้งชาวบ้านนำสิ่งของมามอบให้ในยามที่ชาวบ้านประสบภัยกับโรคร้ายในครั่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น