สิ้นเวรสิ้นกรรมเสียที หญิง 65 ชราพิการช็อกเสียชีวิตคาที่นอน

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 14.40 น. ร.ต.ท.ณัฐวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.เวียงสา ได้แจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เวียงสา มีเหตุผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ บ้านดอนไชย หมู่ 7 ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปกรณ์ ภาวิไล ผกก.สภ.เวียงสา ทราบพร้อมประสาน ทีมแพทย์เวร รพ.เวียงสา ,จนท.ชุดเฉพาะกิจอาสาพิทักษ์น่าน สภ.เวียงสา จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง
รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงภายในห้องนอนชั้นบนพบผู้เสียชีวิต หญิง 1 ราย ชื่อ นางเอก (นามสมมุติ) อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 54 หมู่ 10 ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตร่างกายเกร็ง สวมเสื้อลายดอก สวมกางเกงขา สั้นลายดอก ที่ปลายเตียงนอนพบมุ้งลวดหลุดอยู่ปลายเท้า และตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และ แพทย์เวรโรงพยาบาลเวียงสา ตามร่างกายไม่พบบาดแผล ถูกทำร้ายหรือฆาตกรรม แต่อย่างไร คาดว่าเสียชีวิตประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากการสอบถามญาติทราบว่า นางเอก ผู้ตาย เป็นผู้ป่วยพิการทางสมอง ได้มาอยู่กับหลานชายที่บ้านหลังดังกล่าวก่อนเหตุหลานชายได้ไปทำธุระ ในหมู่บ้าน เมื่อถึงก่อพบว่านางเอก (นามสมมุติ)ได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรแจ้ง 191-1669 จน กระทั้ง จนท.มาตรวจที่เกิดเหตุ

จาการตรวจชันสูตร แพทย์ได้สันนิษฐาน 2 ประเด็น 1.เสียชีวิตจากการเลือดไปเลี้ยงสมองช้า 2.เกิดจากการสำลักอาหาร ซึ่งผู้เสียชีวิตมีประวัติการผ่าสมองมาก่อน และเป็นผู้พิการทางสมอง หลังจากตรวจชันสูตรพลิกศพแล้วทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของนางสมพรฯ แต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้ญาตินำผู้เสียชีวิตตั้งบำเพ็ญกุศล ต่อไป โดยที่ ทางชุดเฉพาะกิจอาสาพิทักษ์น่าน ได้ขอรับการสนับสนุนโลงศพ จาก  มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน(ชุดอัศวินม้าขาว) เพื่อให้กับทางญาติต่อไป และได้นำศพของนาง สมพร บุญช่วย ไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ศาลาวัดบุญยืนพระอารามหลวง ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน ต่อไป

ทุกกรณีมูลนิธิดำเนินการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นติดต่อขอรับบริการได้ที่ ประธานมูลนิธิฯ ทศพรพันธ์ ยอดหงษ์ เบอร์ 0813860222 หรือ 0853220333

ร่วมแสดงความคิดเห็น