(มีคลิป) ชุดสกัดกั้นยาเสพติด ภาค 5 ร่วมกับ สืบสวน สภ.แม่สาย ตรวจยึดยาบ้า 300,000 เม็ด และยาไอซ์ 30 กก.

วันที่ 13 ส.ค. 64 ชุดสกัดกั้น และปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดนและเข้าสู่พื้นที่ตอนใน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ บก.ควบคุม ปส.พื้นที่ 4 อำเภอ เจ้าหน้าที่ ศป.พมพ.บ้านห้วยส้าน เฝ้าระวังการลักลอบขนย้ายยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน ได้ร่วมกันตรวจยึดของกลาง ยาบ้าประมาณ 300,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 30 กิโลกรัม

หลังจากชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ไม่ประสงค์ออกนาม) ว่าบริเวณพื้นที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะมีกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดมารับยาเสพติด เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เพิ่มความเข้ม ในการสนธิกำลังบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นฯ ภาค 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย  เจ้าหน้าที่ บก.ควบคุม ปส.พื้นที่ 4 อำเภอ และเจ้าหน้าที่ ศป.พมพ.บ้านห้วยส้าน ออกตรวจและสืบสวนหาข่าวในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว โดยให้เน้นช่วงหัวค่ำ ของวันหยุดที่มีฝนตก จึงได้วางกำลังซุ่มอำพรางบริเวณบ่อขยะของ ทต.ห้วยไคร้ และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ บ้านห้วยไคร้ ม.11 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับที่แจ้งข้อมูลไว้ให้ทราบก่อนหน้านี้

ต่อมาในเวลาประมาณ 22.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้เฝ้าอำพราง ใกล้กับบ่อขยะของ ทต.ห้วยไคร้ พบเห็นแสงไฟจากรถยนต์ ลักษณะคล้ายรถยนต์กระบะ ไม่ทราบสีและยี่ห้อ ขับขี่ผ่านถนนมุ่งหน้าขึ้นเขาบนชุมชนรักษ์ดอยตุง (บ้านเก้าหลัง) บ้านห้วยไคร้เหนือ ม.11 ต.ห้วยไคร้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกส่วนหนึ่งจึงได้ติดตามไป และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดอีกส่วนหนึ่งได้กระจายกำลังดักซุ่มรอตามเส้นทาง ที่คาดว่ารถยนต์คันดังกล่าวจะต้องขับขี่ผ่านไป ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวไป สังเกตเห็นไฟท้ายรถของรถยนต์คันดังกล่าว  และรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่รถลงไปในหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดอีกส่วนหนึ่งที่ซุ่มอำพรางรออยู่ตามถนนโดยรอบทราบ ผลปรากฏว่าไม่พบรถยนต์คันดังกล่าว

ต่อมาจึงร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่จุดที่รถยนต์คันดังกล่าวหยุดรถ พบกระสอบฟางคละสี จำนวน 4 กระสอบ วางทิ้งไว้ในป่าละเมาะข้างทางด้านทิศตะวันตกจุดดังกล่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และร่วมกันทำการตรวจสอบพบของกลางลำดับที่ 1-2 พบด้านในมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) บรรจุอยู่ และตรวจสอบของกลางลำดับที่ 3-4 พบด้านในมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) บรรจุอยู่ จึงได้ร่วมกันจัดทำบันทึกตรวจยึด และตรวจนับของกลางอย่างละเอียด ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น