ผวจ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ อ.สบเมย ตรวจ Local Quarantine ประจำ ต.แม่คะตวน

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดฯ ลงพื้นที่ตรวจสถานที่กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ (Local Quarantine) ผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประจำตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมย ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณสำนักงานของ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 และดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน โดยมี นายผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ


นายสุรศักดิ์ ใจคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน(อบต.) ได้เปิดเผยว่า สถานที่กักกันตัวประจำตำบลแม่คะตวน ได้มีการจัดเตรียมไว้รองรับเบื้องต้น จำนวน 10 เตียง ดำเนินการจัดแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจำนวนผู้กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ที่มารายงานเพื่อเข้ากักตัว ณ ศูนย์กักตัว ตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมย ในปี 2564 ตั้งแต่เดือนมกราคม – สิงหาคม 2564 มีจำนวน 20 ราย ผู้กลับมาจากโรงพยาบาลสนาม มีจำนวนทั้งหมด 4 ราย นอกจากนี้ ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดที่มารายงานตัวที่จุดคัดกรองของ อบต.แม่คะตวน รวม 797 ราย สูงสุดเมื่อเดือนเมษายน 453 ราย

ทั้งนี้ ประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมย หากเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสบเมย จากนั้นให้รายงานตัวเพื่อเข้าสถานที่กักกันตัว เพื่อสังเกตอาการ (Local Quarantine) ประจำตำบลแม่คะตวน โทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-687153


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น