โควิดกระทบทุกวงการ แม้กระทั่งนักเสพนักค้ายา บ่นระทมไม่มีเงินซื้อยา

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ส.ค. 64 โดยการนำของ พ.ต.อ.ดนัย ใจกล่ำ ผกก.กก.สส.ภ.จ.ลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ชาญชัยจิรโรจน์ สว.กก.สส.ภ.จ.ลำพูน และพวก ร่วมกันจับกุม นายจักรกฤษ หรือบอย กึนขุนทด อายุ 33 ปี ที่อยู่ 114 หมู่ที่ 11 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 24.30 กรัม , ยาบ้า จำนวน 383 เม็ด

โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย”

พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ข้อมูลรับแจ้งจากสายลับขอสงวนนาม เพื่อหวังสินบนนำจับ ว่านายจักรกฤษ หรือบอย กึนขุนทด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยได้พักอาศัยอยู่ที่ บริเวณบ้านเลขที่ 114 หมู่ที่ 11 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ เนื่องจากเป็นกรณีเร่งด่วน ไม่อาจขอหมายค้นจากศาลได้ทัน อีกทั้งเกรงว่าหากเนิ่นช้าจะมีการโยกย้ายหรือจำหน่ายยาบ้าไปเสียก่อน เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึง บริเวณบ้านเลขที่ดังกล่าว พบชายวัยกลางคนยืนอยู่บริเวณหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว และสอบถามชายคนดังกล่าว พร้อมขอทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบยาบ้าและอุปกรณ์การเสพ อยู่ในกระเป๋าผ้าลายพราง บริเวณหลังกระจกแต่งหน้าในห้องน้ำภายในบ้าน นอกจากนี้ยังพบ ยาไอซ์ อยู่ในกล่องโทรศัพท์สีขาว บริเวณใต้หลังคาเหนือประตูทางเข้าห้องครัวภายในบ้าน รวมยาไอซ์ของกลาง 24.30 กรัม , ยาบ้า จำนวน 383 เม็ด สอบถามนายจักรกฤษฯ รับว่าไอซ์และยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง มีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับนักเสพทั่วไป และเป็นยาเก่า รับมาขายนานแล้ว แต่ยังไม่หมด เนื่องจากขายไม่ค่อยได้ เพราะลูกค้าไม่มีเงิน เนื่องจากโควิด จึงไม่มีรายได้ไม่มีเงินมาซื้อยา จึงขายไม่ค่อยออก เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ทั้งหมด พร้อม แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในความครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย” จึงนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกันต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น