สนง.อุตสาหกรรม จ.เชียงราย ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 ในโรงงานอุตสาหกรรมพื้นที่ อ.พาน

วันที่ 14 ส.ค. 64 จนท.สนง.อุตสาหกรรม จ.เชียงราย นำโดย นางกฤษนันท์ ทะวิชัย อุตสาหกรรม จ.เชียงราย นำทีมงานลงพื้นที่โรงงานอบลำไย บ.รียูเนียน ดีเวลลอปเม้นท์ จก. ต.สันมะเค็ด อ.พาน เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี
นางกฤษนันท์ ทะวิชัย อุตสาหกรรม จ.เชียงราย เปิดเผยภายหลังการตรวจติดตามมาตรการแก้ไขปัญหาการแพร่กระจายเชื้อโควิด ในโรงงานอุตสาห กรรม ว่าสำนักงานอุตสาหกรรม จ.เชียงราย ได้รวบรวมข้อมูลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชิ้อโควิด -19 ภายในโรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปผลผลิตลำไยในพื้นที่ อ.พาน เพื่อให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว
โดยสำนักงานอุตสาหกรรม จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจาก สสอ.พาน และโรงงานอบพืชผลทางการเกษตร และห้องเย็นเก็บพืชผลทางการเกษตร ในพื้นที่อ.พาน แจ้งว่าพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในสถานประกอบการของบริษัท รียูเนี่ยน ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานอุตสาหกรรมประกอบกิจการอบพืชทางการเกษตร และห้องเย็นเก็บพืชผลทางการเกษตร เช่น ลำไย เป็นต้น ซึ่งมีคนงานทั้งหมด 90 คน ตั้งอยู่เลขที่ 242 ม.8 บ้านป่าแดงงาม ต.สันมะเค็ด อ.พาน จ.เชียงราย
โดยผลการตรวจแบบ ATK ทุกคนในโรงงานพบ Positive จำนวน 40 คน (คนไทย 2 คน) ส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพาน และแรงงานต่างด้าว 38 คน ดำเนินการกักตัวในโรงงานตามหลัก Bubble & Seal) Negative จำนวน 50 คน โดยให้แยกกักตัวภายในโรงงานเป็นเวลา 14 วัน
ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค อ.พาน(ศปก.) ของ จ.เชียงราย กำหนดให้พื้นที่โรงงานเป็นพื้นที่ควบคุม 28 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป และทีม ศปก.ต.สันมะเค็ด ได้ตั้งด่านตรวจเข้า-ออก โรงงานตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมือและการบูรณาการจากเจ้าของ เจ้าหน้าที่ และแรง งาน รวมถึงหน่วยงาน สสจ.เชียงราย แรงงาน จ.เชียงราย สภาอุตสาหกรรม จ.เชียงราย ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี
และในส่วนของการป้องกัน ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด จ.เชียงราย และสำนักงานอุตสาหกรรม จ.เชียงราย ได้มีมาตรการรณรงค์ให้โรงงานเข้าลงทะเบียน Thai Stop Plus อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมและระงับการแพร่กระจายเชื้อจากโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น