มทบ.37 นำสิ่งของพระราชทาน ข้าวกล่อง อาหารแห้ง ช่วยผู้ติดเชื้อโควิด คลัสเตอร์โรงอบลำไยพาน

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมด้วย จิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 37 สมาคมแม่บ้านทหารบกสาขามณฑลทหารบกที่ 37 สตรีอาสารักษาดินแดน ได้ร่วมประกอบอาหารจำนวน 600 กล่อง พร้อมทั้งสิ่งของ เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย ถุงมือยางพระราชทาน ผักสะอาดจากโครงการทหารพันธุ์ดี ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม ที่ได้รับบริจาคทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ไปมอบให้กับศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อไวรัส โคโรน่า 2019 ตำบลสันมะเค็ด อ.พาน จ.เชียงราย บริเวณหน้าโรงอบลำไย บริษัท รียูเนี่ยน ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด บ้านป่าแดง หมู่ที่ 8 ต.สันมะเค็ด อ.พาน จ.เชียงราย ตามโครงการ “มีแล้วแบ่งปัน” เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ถูกกักตัวอยู่ภายในโรงงาน
โดยจุดคลัสเตอร์แห่งนี้ ได้ตรวจพบ แรงงานที่มาทำงานคัดแยกลำไยภายในโรงงาน ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา จำนวน 40 ราย โดยให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลจำนวน 2 ราย โดยทางสาธารณสุขอำเภอพานได้สั่งให้จัดตั้งศูนย์พักคอย หรือ CI ขึ้นภายในโรงงาน และ กักตัวกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวน 50 ราย เพื่อไม่ให้แพร่ระบาดออกไปเป็นวงกว้าง

พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ได้กล่าวว่า ในการช่วยเหลือประชาชน ในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด – 19 ทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ทั้ง อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน หรือ อสม. ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่รระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด โดยได้รับการสนับสนุนสิ่งของจากทั้งภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ทั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และต่างจังหวัด
ด้าน ดร.ดนุวัส อนุรัตน์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลสันมะเค็ด ได้กล่าวขอบคุณกองทัพบก หน่วยงานทหารในพื้นที่ โดย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ที่ได้นำสิ่งของ ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อาหารกล่อง มาช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งสามารถเลี้ยงดูผู้ได้รับผลกระทบได้บรรเทาทุกข์ ได้อีกจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น