ฮึ่มเอาผิดหน่วยงานหนึ่งของลำพูน ตั้งเวทีจัดกิจกรรมกู่ช้างกู่ม้า วันที่ 15 ส.ค. รองพ่อเมืองชี้ฝ่าฝืนลงโทษทันที

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 ส.ค. 64 ชาวจังหวัดลำพูน ต่างพากันงุนงงกับหน่วยงานหนึ่ง ที่ทำตัวเหมือนไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับสถานการณ์บ้านเมือง อย่างปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ทั้งจังหวัดลำพูน และใกล้เคียงติดเชื้อกันเกิดขึ้นรายวัน ประชาชนเดือดร้อนไปทั่วหย่อมหญ้า แต่ในทางกลับกันยังมีหน่วยงานหนึ่ง สวนกระแส ทำเหมือนไม่สน ว่าใครจะคิดยังไง ขอให้ได้จัดงานไว้ก่อนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามความต้องการของหน่วยงานของตนเองและได้ใช้งบประมาณที่ตั้งไว้
ซึ่งการจัดงานได้กำหนด ขึ้นที่บริเวณกู่ช้างกู่ม้า อ.เมือง จ.ลำพูน ชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมา ต่างพากันวิพากษ์วลิจารณ์ ว่าในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน โรคระบาดแบบนี้ ยังมีหนว่ยงาน ของจังหวัดลำพูน นั้นคิดที่จะจัดงานขึ้นอีกหรือ หลายคนต่างพากันดราม่า ถามกันทั้งในโลกโชเซียล ว่าสามารถทำได้จริงหรือ
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ กับทาง นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ทราบว่า มีหน่วยงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน จะดำเนินการจัดงานดังกล่าว ซึ่งตนเพิ่งได้รับรายงานและกำลังจะตรวจสอบ แต่ยังไม่ได้คุยกับท่องเที่ยวและกีฬา ว่ามีการตั้งเวที จริง ซึ่งหากดำเนินการจริงคงจะต้องตรวจสอบ เพราะช่วงนี้ตามคำสั่งของจังหวัดห้ามมีการจัดงานอยู่แล้ว แม้ว่าจะอ้างว่าไม่เกิน 20 คน ก็ตามแต่มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แค่ตั้งเวที คนงาน คนจัดก็น่าจะเกินอยู่แล้ว อีกทั้งสถานที่ดังกล่าวมีผู้คนแวะเวียนมาสักการะบูชา สุ่มเสี่ยงที่จะเป็นสถานที่แพร่ระบาดได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น