ทีมสอบสวนโรค อ.พาน ลงพื้นที่ตรวจกลุ่มเสี่ยง เชื่อมโยงเคสโรงอบลำไย ต.สันมะเค็ด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย

ทีมสอบสวนโรค อ.พาน ลงพื้นที่ตรวจกลุ่มเสี่ยง เชื่อมโยงเคสโรงอบลำไย ต.สันมะเค็ด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย วันที่ 14 ส.ค. 64 ทีมสอบสวนโรค อ.พาน จ.เชียงราย (CDCU )ได้ลงพื้นที่ ดำเนินการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ จำนวน 4 กลุ่ม ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้เคยมีปฏิสัมพันธ์เชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อในโรงงาน บ.รียูเนี่ยน ดีเวลลอปเม้นท์ จก. ต.สันมะเค็ด อันประกอบด้วย 1.บริษัทพี.อาร์.เอ็ม.คอนกรีต จำกัด พนักงานเข้ารับการตรวจทั้งหมด 118 คน ตรวจเชื้อ ด้วย ATK จำนวน 116 คนผลลบ 108 คน (สั่งให้กักตัว 14 วัน) และมีผลเป็นบวก จำนวน 8 คน (ATK+) เป็นแรงงานคนไทย มีภูลำเนาอยู่ที่ ต.ม่วงคำ จำนวน 1 คน แรงงานพม่าพักที่พักโรงงาน จำนวน 5 คน และแรงงานพม่า อาศัยอยู่ที่ ต.เมืองพาน จำนวน 2 ราย และมีคนที่ตรวจด้วย RT-PCR เป็นหญิงตั้งครรภ์ จำนวน 2 ราย ส่งรพ.ศูนย์ รอผล 24ชม.

2.บุคคลที่มีความเสี่ยง และเชื่อมโยงกับโรงงานอบลำไย ต.สันมะเค็ด เดินทางมารับการตรวจคัดกรองที่ รพ.พาน ผลเป็นบวก (ATK+) จำนวน 11 คน เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ม.15 ต.เมืองพานจำนวน 7 ราย (แรงงานพม่า 6 คน และแรงงานไทย 1 คน) และชาวบ้าน ม.7 ต.เมืองพาน จำนวน 4 ราย (แรงงานพม่า) 3.บริษัท FAMILY B ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงของเคสบวก บ.พี.อาร์.เอ็มฯ จก.) ตรวจเชื้อแบบ ATK จำนวน 19 คน พบผลเป็นบวก 0 คน ลบ 19 คน ไม่มีผู้ติดโควิด

4.เก็บตัวอย่างผู้ที่อยู่ระหว่างกักตัวในโรงงานลำไย ต.สันมะเค็ด และมีอาการป่วย
ส่งตรวจ RT-PCR จำนวน 8 คน อยู่ระหว่างรอผล

ผลการตรวจรวม วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ที่ผลตรวจเป็นบวก (ATK+) จำนวน 19 ราย แพทย์ตรวจประเมินอาการแล้วส่งรักษาที่ศูนย์พักคอยประจำอำเภอพาน (CI)

ร่วมแสดงความคิดเห็น