(มีคลิป) ธ.กรุงไทยน่านป่วน ชาวบ้านกว่าร้อยแห่ลงทะเบียนยืนยันตัวตน หลังเจอเฟคนิวส์แจกเงินเดือน 25,000 บาท

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 20.30 น. ที่ หน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาน่าน ได้มีชาวบ้านกว่าร้อยคนต่อแถวยาวเหยียด หลังมีผู้ไม่หวังดีส่งข้อความตามกลุ่มไลน์ ให้รีบลงทะเบียนยืนยันตัวตนเพื่อรับเงินรายเดือน เดือนละ 25,000 บาท โดยอ้างว่าเป็นเงินของขวัญ ข้อความว่า แจ้งทุกคน ให้ทุกคนอายุ 18 ปีขึ้นไป นำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่ตู้เอทีเอ็ม กรุงไทย เตรียมรับเงินที่จะจ่ายประชาชน จะเริ่มปล่อยลงเป็นชุดตั้งแต่ 24 ส.ค. นี้ค่ะ

โดยมี 5 ธนาคารรับผิดชอบ โดยธนาคารกรุงไทยจะเป็นธนาคารแรก ที่ปล่อยลงประชาชนอายุ 18-59 ได้ 25,000/เดือน อายุ 60 ขึ้น 15,000/เดือน นำบัตรประชาชนไปยืนยันแทนกันได้ ให้ทุกคนรีบไปเสียบบัตรยืนยันตัวตน รับเงินเดือนละ 25,000 ที่ตู้ ATM ธ.กรุงไทย ตามตัวอย่างนี้ด่วน (เริ่มต้นเพียง 1 ล้านบัญชีก่อน) เขาจะทดลองระบบ 1 ล้านบัญชีก่อน คนยังไม่ค่อยรู้ เรารีบไปก่อน ไปให้เจ้าหน้าที่ทำให้บอกแค่ว่ามายืนยันบัตรประชาชน 13 หลัก แค่นั้นเขาทำให้เลย เพราะเขารู้เรื่องนี้กันแล้ว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาอธิบายให้กลุ่มคนดังกล่าว ว่าโครงการแจกเงินดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง เพราะหากเป็นเรื่องจริง ส่วนราชการต้องมีประกาศอย่างเป็นทางการ ทำให้ประชาชนที่มาต่างผิดหวัง และแยกย้ายกันกลับบ้าน
จากการสอบถามข้อมูล ชาวบ้านที่เป็นผู้มาลงทะเบียนว่า ได้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวมาจากไหน ได้รับคำตอบว่า ไม่รู้ ผมตามมากับพวกเขา เขาบอกว่าให้นำบัตรประจำตัวประชาชนมายืนยันตัวตนที่ตู้ เอทีเอ็ม วันที่ 24 สิงหาคมถึงจะได้เงิน วันนี้ยังไม่ได้เงิน เมื่อสอบถามว่าเป็นโครงการอะไร ได้รับคำตอบว่า เขาเล่ามาว่าเป็นโครงการพระราชกรณียกิจของในหลวง เขาให้เนื่องในโอกาสวันแม่ โดยจะให้รายละ 2,000 บาท

จึงฝากแจ้งเตือนประชาชน อย่าตกเป็นเหยื่อหลวงเชื่อกับข่าวที่ไม่มีที่มาที่ไป หรือข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยัน มิฉะนั้นท่านอาจตกเป็นเหยื่อเหล่ามิชฉาชีพได้ [ข่าวปลอม] ธ.กรุงไทยเตรียมมอบเงินให้ประชาชน นำบัตร ปชช.ยืนยันตัวตนที่ตู้ ATM อายุ 18-59 ได้ 25,000/เดือน อายุ 60 ขึ้น 15,000/เดือน เริ่ม 24 ส.ค. 64

กรณีการส่งต่อข้อมูลโดยระบุว่า ธ.กรุงไทย เตรียมมอบเงินให้ประชาชนตามประเด็นข้างต้นนั้น ทางธนาคารกรุงไทยได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการเผยแพร่ และส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จ สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3iMo9tJ

AFNC Thailand
15 ส.ค. 64

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น