ปภ.รายงานในรอบ 24 ชม.ที่ผ่านมา เกิดอุทกภัยใน จ.เชียงราย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

15 ส.ค. 64 เวลา 11.00 น. รายงานในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดเชียงราย รวม 5 ตำบล 19 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 175 ครัวเรือน ถนนเสียหาย 1 สาย ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้น้ำล้นสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำห้วยหลวงและห้วยซ้อ เข้าท่วมพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดเชียงราย ได้แก่ อำเภอเชียงของ อำเภอพญาเม็งราย และอำเภอเวียงแก่น รวม 5 ตำบล 19 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 175 ครัวเรือน ถนนเสียหาย 1 สาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหารในพื้นที่ อาสาสมัคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว จำนวน 2 แห่ง เพื่อรองรับการอพยพในกรณีที่จำเป็น ต้องทำการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ สำหรับพื้นที่ที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว หน่วยงานในพื้นที่ได้ดำเนินการเข้าฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย โดยเร่งทำความสะอาดและซ่อมแซมสาธารณ ประโยชน์ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว ท้ายนี้ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น