หนุ่มใหญ่สุดงง ขับรถจยย.อยู่ดีๆ เกิดไฟไหม้ เสียหายทั้งคัน จนท.ต้องรีบช่วยดับไฟนิ่มทางขณะรถอื่นสัญจรอยู่

ช่วงเย็นวันนี้ (15 ส.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงศูนย์วิทยุเจดีย์งาม ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ บริเวณใกล้สี่แยกศาลเด็ก ถนนแก้วนวรัฐ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้จัดรถดับเพลิงพร้อมกับเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากทราขว่าเพลิงลุกไหม้หนักขณะมีรถสัญจรไปมา โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Yamaha รุ่นมีโอ หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ สภสพถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งคัน หนังเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำระงับเหตุโดยใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที เพลิงที่ลุกไหม้จึงดับลง

ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุพบ นายชัยยา ชัยชนะ อายุ 40 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ แสดงตังเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ โดยเจ้าตัว บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ไปทำธุระ จากนั้นรถน้ำมันใกล้จะหมดจึงได้กลับรถที่บริเวณดังดังกล่าว เพื่อที่จะไปเติมน้ำมัน แต่ระหว่างที่กำลังเลี้ยวกลับรถจู่ๆ ก็เกิดเพลิงลุกไหม้บริเวณใต้เบาะ ด้วยความตกใจตนและเพื่อนจึงได้รีบจอดรถแล้ววิ่งหนีออกมา พร้อมกับพยายามช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ แต่ไม่สามารถดับได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาทำการช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามหลังจากสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว เบื้องต้นเจ้าของรถไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทางเจ้าของนำรถกลับบ้านเพื่อไปซ่อมแซมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น