สั่งปิด พื้นที่โรงงานขนมช้างคำเบเกอร์รี่ ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย หลังพบมีการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนและกระจายไปยังพื้นที่อำเภออื่น

วันนี้ (15 ส.ค. 64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในลักษณะกลุ่มก้อน ในพื้นที่โรงงานขนมช้างคำเบเกอร์รี่ ตั้งอยู่เลขที่ 4 หมู่ที่ 8 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุก พบว่ามีการกระจายไปยังพื้นที่อื่น ดังนั้นเพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอสันทราย

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงมีมติออกคำสั่งที่ 116/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยให้ปิดพื้นที่โรงงานขนมช้างคำเบเกอร์รี่ เป็นเวลา 14 วัน โดยให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง และกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งให้นายอำเภอแม่แตงในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันทราย กำกับและควบคุมการปฏิบัติตามคำสั่งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2564

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
15 สิงหาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น