แม่สายหินขนาดใหญ่สไลด์ปิดถนน เส้นทางวัดถ้ำผาจม เชียงราย

ฝนตกหนักทำหินสไลด์ขวางถนน ก่อนถึงวัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์เส้นทาง ด้าน อ.เมือง ดินหน้าผาสไลด์ทับเรือนนอนเด็กโรงเรียนบ้านดอยฮางพังทั้งหลังเจ้าหน้าที่เร่งสำรวตความเสียหาย
เวลา 06.30 น.วันที่ 1 ส.ค.64 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อ.แม่สาย ร่วมกับ เทศบาลตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย กำลังทหารจาก ร้อย ม.3 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 นำโดยร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย.ม.3 ร่วมกัน นำก้อนหินขนาดใหญ่ ที่สไลด์ลงมาจากเขาบริเวณเส้นทาง สำนักสงฆ์ถ้ำเสือก่อนถึงวัดถ้ำผาจม ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมามีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ทำให้น้ำท่วม และดินสไลด์ในหลายพื้้นที่ สำหรับเหตุหินสไลด์ขวางเส้นทาง สำนักสงฆ์ถ้ำเสือก่อนถึงวัดถ้ำผาจม ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องมือเข้าทำการเคลีบยร์พื้นที่ เพื่อให้สามารถเปิดเส้นทางให้สัญจรไปมาได้ โดยนายฉัตรชัย ชัยศิริ นายกเทศมนตรีเทศบาลเวียงพางคำ ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถขุดตัก เข้าดำเนินการเร่งเปิดเส้นทาง และนำดินที่สไลด์ลงมาออก คาดว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถเปิดใช้เส้นทางให้รถสัญจรได้ตามปกติภายในวันนี้เพราะต้องทำให้เส้นทางมีความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนทั่วไป

ทางด้าน อ.เมือง จ.เชียงราย เวลาประมาณ 10.00 น. เกิดเหตุดินหน้าผาภูเขาดอยกองข้าวสไลด์ถล่ม ที่ชุมชน วัดดอยกองข้าว ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย ทับเรือนพักนอน ที่อยู่ของเด็ก โรงเรียน บ้านดอยฮาง เสียหายทั้งหลัง ซึ่งขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น