(มีคลิป) จ.ตาก เกษตรกร อ.พบพระ เร่งบำรุงต้นขิง ขายดีช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีสมุนไพรไทยหลายชนิดสามารถนำไปบริโภคสร้างภูมิป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้ พบว่า ขิง ก็เป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่ชาวบ้านนิยมบริโภคในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนำขิงไปต้มดื่มกิน และพบว่า เกษตรกรที่ปลูกขิงกันมากอยู่พื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก พื้นที่มีดินที่เหมาะสมสำหรับการปลูกขิงแล้วให้ผลผลิตดี

การปลูกขิงในช่วงฤดูฝนตกชุกทุกวัน ทำให้เกิดปัญหา ต้นขิงเกิดเชื้อรา และมีแมลงเข้ามาทำลายพืชผลทางการเกษตรของพี่น้องเกษตรกรที่ปลูกขิง ทางเกษตรกรต้องเร่งกำจัดแมลง และบำรุงต้นขิงให้สมบูรณ์ เพื่อจะนำออกขายให้ลูกค้าที่สั่งซื้อมาในช่วงนี้จำนวนมาก

น.ส.อารีย์คุณ พรรณีย์กุลการ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/201 หมู่ 7 (บ้าน16) บ้านทรีพย์เจริญ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก บอกว่า ตนปลูกขิงครั้งแรก จำนวน 2 ไร่กว่า ดูแลง่ายเพียงใส่ใจดูแลป้องกันแมลงและดูแลเรื่องเชื้อรา และบำรุงต้นให้แข็งแรง ใส่ปุ๋ย ให้ฮอร์โมนบำรุงต้นทุก 7 วัน ตอนนี้ขิงที่ปลูกอายุ 4 เดือนแล้ว ที่หันมาปลูกขิงเพราะเห็นว่า มีความต้องการของชาวบ้านและลูกค้าที่นิยมบริโภคขิงในช่วงวิกฤตโควิด ซึ่งขิงยังนำไปประกอบอาหารบริโภคได้หลายอย่าง เช่น ผัดขิงใส่หมูใส่ไก่ และเมนูอื่นๆอีกจำนวนมาก และที่นิยมมากก็คือ นำขิงไปต้มเอาน้ำขิงดื่มกินเป็นประจำทุกวันทำให้ชุมคอและป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้อีกด้วย หากท่านใดสนใจในการจะซื้อขิงติดต่อได้ที่โทร 084-9395981 ติดต่อได้ทุกวัน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น