Chiang Mai Foodbank อีกหนึ่งโครงการดีๆ จากกลุ่มนักดนตรีที่มีจิตอาสา ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยการบริหารจัดการอาหาร ให้ถึงมือผู้รับอย่างแท้จริง

Chiang Mai Foodbank อีกหนึ่งโครงการดีๆ จากกลุ่มนักดนตรีที่มีจิตอาสา ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยการบริหารจัดการอาหาร ให้ถึงมือผู้รับอย่างแท้จริง โดย Foodbank เปรียบเสมือน ธนาคารอาหาร เป็นจุดศูนย์รวมระหว่างผู้ให้และผู้รับ มีการจัดการ จัดสรร คัดแยก และแจกจ่ายสู่ผู้ต้องการได้ตรงจุด ไม่ต้องไปต่อคิวแออัดตามท้องถนน มีการประสานอาสาสมัครจากชุมชนมารับตามจุดต่างๆ อีกทั้งมีกระบวนการที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่สนใจช่วยเหลือผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

จุดที่น่าสนใจคือโครงการนี้ ได้เปลี่ยนจาก Food waste หรืออาหารส่วนเกิน อาหารเหลือที่ยังสามารถทานได้ เช่น ผัก, ผลไม้ที่ไม่สวย วัตถุดิบที่ไม่ได้ใช้ จากแหล่งต่างๆ มาแปรรูป/ส่งต่อถึงผู้เดือดร้อน ผ่านการบริหารจัดการที่ถูกต้อง ถือเป็นการลดขยะจากอาหารและได้ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนไปพร้อมๆ กัน
ที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือผู้ได้รับผลการทบไปกว่า 17 แคมป์คนงาน 350 ครอบครัว มีการประสานกับชุมชนที่เดือดร้อน มีการแลกเปลี่ยนความรู้ เรียนรู้เพื่อจะช่วยกันสร้างพื้นที่เล็กๆให้เกิดความมั่นคงในอาหาร และเป็นเหมือนจุดสำคัญที่จะสามารถต่อยอดความช่วยเหลือ พัฒนาให้มั่นคงยั่งยืนอยู่ต่อไป
Super Market ใหญ่ๆ,โรงแรม,ร้านอาหาร,fastfood ที่สนใจมาสนับสนุน ต่อยอดความช่วยเหลือนี้ ทาง Foodbank ยินดี รวมถึงกลุ่ม Rider จิตอาสาต่างๆที่จะสามารถทำให้แนวคิดนี้ประสบความสำเร็จเต็มรูปแบบ และมีประโยชน์สูงสุดกับผู้เดือดร้อน
สามารถติดต่อบริจาคของได้ที่ ร้าน North Gate Jazz Co-Op
ช่วงเวลา 13.00 น.- 21.00 น.
Tel : กิต 086-910-5388 ,ปอ 098-156-1519
วัดกู่ม่านมงคลชัย
กลุ่มคนงานหญิงเพื่อความยุติธรรม WJG
ช่วงเวลา 12.00 น. – 16.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น