คกก.โรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ อนุญาตเปิดบางร้านในศูนย์การค้าพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เชียงใหม่

วันนี้ (16 ส.ค. 64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกคำสั่งปิดศูนย์การค้าพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เชียงใหม่ (Premium Outlet Chiang Mai) ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 888 ซอยบ้านช่างคำหลวง 13 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน หลังจากพบผู้ติดเชื้อโตวิด-19 นั้น ขณะนี้จากการสอบสวนโรค ไม่พบการติดเชื้อในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มเติม จึงอนุญาตให้เปิดร้านอื่น ๆ ในศูนย์การค้าพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เชียงใหม่ ให้สามารถเปิดทำการได้ตามปกติ ยกเว้นร้าน Kids zone, ร้าน Hollywood, ร้าน Living และร้าน Timberland ที่ยังคงให้ปิดทำการต่อไป จนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2564 เพื่อเป็นการผ่อนคลายทางเศรษฐกิจ และควบคุมโรคให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยกำหนดให้พนักงานของร้าน Kids zone, ร้าน Hollywood, ร้าน Living และร้าน Timberland ทุกคน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากผลเป็นลบ ก็ต้องกักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำ ให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน เช่นเดียวกัน และปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด

สำหรับพนักงานร้านอื่น ๆ ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานได้นั้น ต้องไม่ใช่พนักงานกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ได้รับคำสั่งจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อให้กักตัว (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ขณะที่กลุ่มเสี่ยงต่ำ หากเข้ามาปฏิบัติงานในร้าน จะต้องปฏิบัติงานในส่วนที่มีโอกาสสัมผัสกับบุคคลอื่นน้อย เช่น แผนกคลังสินค้า เป็นต้น

พร้อมขอให้ผู้บริหารหรือเจ้าของร้าน กำหนดมาตรการป้องกันโรคแก่พนักงาน เช่น การงดเว้น การรับประทานอาหาร หรือการสังสรรค์ร่วมกัน เป็นต้น ทั้งนี้ให้นายอำเภอหางดงในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอหางดง กำกับและควบคุมการปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นันธิกา กิจปาโล/ศราวุธ เจิมจันทร์ ข่าว-ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
16 สิงหาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น