ควบคุมการเดินทางเข้า-ออก หมู่บ้านก๊างหงส์ หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง เป็นเวลา 3 วัน

วันนี้ (16 ส.ค. 64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกประกาศกำหนดให้พื้นที่บ้านแพะ หมู่ที่ 5 และบ้านดง หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่ควบคุมการเดินทางเข้า-ออก เพื่อตรวจเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ดังกล่าว นั้น จากผลการตรวจเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น และได้กระจายไปยังหมู่บ้านอื่น

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีมติออกประกาศฉบับที่ 25 เรื่อง กำหนดพื้นที่ควบคุมการเข้า-ออก โดยกำหนดให้หมู่บ้านก๊างหงส์ หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่ควบคุมการเดินทางเข้า-ออก เป็นเวลา 3 วัน จนถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2564 และขอให้งดการเดินทางเข้า-ออก หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุจำเป็น พร้อมขอให้ผู้ที่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว งดการทำกิจกรรมรวมกลุ่ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และลดการเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค

ทั้งนี้ ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอแม่แตง โดยการอำนวยการของนายอำเภอแม่แตงในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอฯ กำกับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

นันธิกา กิจปาโล/ศราวุธ เจิมจันทร์ ข่าว-ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
16 สิงหาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น