แม่ฮ่องสอน ร่วมประชุมรับมอบนโยบายเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

วันนี้ (16 สิงหาคม 2564) ที่ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟังนโยบายโครงการบูรณาการเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนในระดับพื้นที่ รุ่น 2 โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานการประชุมฯ ผ่านสื่ออิเลกทรอนิกส์ ( ระบบ Zoom Meeting )
ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้จัดการประชุมเพื่อรับมอบนโยบายจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และการนำเสนอข้อมูลการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยในพื้นที่

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานผลการดำเนินงานผ่าน Video Conference ว่าจากผลการดำเนินการ ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ซึ่งข้อมูลข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุการบาดเจ็บและการเสียชีวิต ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562-2564 ที่ผ่านมา ไม่พบผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุทางถนน เนื่องจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีแนวทางการขับเคลื่อนงานด้านความปลอดภัยทางถนน โดยมีมาตรการรณรงค์ในพื้นที่จังหวัดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เช่นการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนผ่านกลไกของศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอำเภอ และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นประจำตลอดทั้งปีอย่างต่อเนื่องในทุกระดับ จัดกิจกรรมให้ความรู้หน้าเสาธงให้กับนักเรียนระดับประถมปลาย และมัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อให้ความรู้ในการขับขี่ปลอดภัยและกฎจราจรเบื้องต้น อีกทั้งรณรงค์เรื่องการสวมหมวกกันน็อคนิรภัยขณะขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ในทุกช่วงวัยในศูนย์เด็กเล็กโรงเรียนสถาบันการศึกษาครอบคลุมทุกพื้นที่และทุกช่วงวัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น