(มีคลิป) ไฟฟ้าลัดวงจร ลุกไหม้บ้านไม้วอดเกือบทั้งหลัง 4 พ่อแม่ลูกแทบทรุด ทรัพย์สินเสียหายไปพร้อมกองไฟ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 16 ส.ค. 64 พ.ต.ท.หญิง ชลธิชา ธรรมสอน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านไม้ พื้นที่บ้านห้วยสักใหม่ ม.27 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาและรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ช่วงเชียงราย-เทิง ฝั่งขาออกเมืองเชียงรายมุ่งหน้า อ.เทิง บ้านที่เกิดเหตุคือบ้านเลขที่ 90 ม.27 ต.ห้วยสัก เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง อยู่ห่างจากแยกไฟแดงห้วยสักประมาณ 400 เมตร บ้านที่ไฟไหม้จะอยู่ด้านหลังตึกแถว โดยในการควบคุมเพลิงครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากเทศบาลตำบลห้วยสัก เทศบาลตำบลท่าสาย เทศบาลตำบลดอยลาน เทศบาลนครเชียงราย เทศบาลตำบลดอนศิลา การไฟฟ้าภูมิภาคสาขาย่อยห้วยสัก หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลห้วยสัก หน่วยกู้ชีพดอยลานธรรมนันท์เชียงราย นำกำลังและรถดับเพลิงมาร่วมระงับเหตุ แต่เนื่องจากเป็นบ้านไม้ไฟจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนวอดเกือบทั้งหลัง ไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินใดๆออกมาได้ทัน

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวคือนางชุมฟอง กิตติรัตน์ แต่ปล่อยให้เช่า โดยผู้เช่าอาศัยอยู่ด้วยกันพ่อแม่ลูก รวม 4 คน ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ทั้งสามีและภรรยาออกไปรับจ้างร่อนลำไยในพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนลูก 2 คนคาดว่าออกไปทำธุระนอกบ้าน ช่วงเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านและพลเมืองดีเห็นว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว จึงประสานหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยมาช่วยระงับเหตุ แต่ไฟลุกไหม้รุนแรง บ้านวอดเกือบทั้งหลัง

จากการตรวจสอบพบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านดังกล่าววอดไปประมาณ 70% แต่ทรัพย์สินในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของเหตุไฟไหม้ที่แน่ชัด แต่พบร่องรอยที่คาดว่าจะเป็นต้นเพลิงอยู่บริเวณโถงกลางบ้านชั้นบน คาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ในช่วงเช้าวันที่ 17 ส.ค. นี้ และจะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น