(มีคลิป) ประชาชนชาวลำปางจำนวนมาก แห่ฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม โควต้า อบจ.ลำปาง เข็มแรก

วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี อ.เมือง จ.ลำปาง นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง ได้เดินทางมาให้กำลังใจประชาชนชาวจังหวัดลำปาง ที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ของ อบจ.ลำปาง ที่มีการสั่งจองจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 100,000 โดส ฉีดให้กับประชาชน จำนวน 50,000 คน โดยล๊อตแรก ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดสรรวัคซีน จำนวน 21,700 โดสให้กับทาง อบจ.ลำปาง และเริ่มฉีดให้ประชาชนวันนี้เป็นวันแรก โดยมีประชาชนได้พากันมารอรับวัคซีนตั้งแต่เช้า มีการผ่านการคัดกรอง แสดงบัตรประชาชนกับเจ้าหน้าที่ อบจ.ลำปาง และรับบัตรคิวรอเรียกเข้าไปในห้องประชุมฝ้ายคำเพื่อรับวัคซีนตามคิว นอกจากนี้นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับกลุ่มแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่การฉีดวัคซีนในวันนี้ด้วย

โดยวันนี้มีครูผู้หญิงวัย 54 ปี จากโรงเรียนบ้านทุ่งขาม อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนแรกที่มาทะเบียนและได้คิวแรกในการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มของ อบจ.ลำปางเข็มแรก เปิดเผยความรู้สึกว่า ตนเองได้เดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ 7 โมง ก่อนจะมาแสดงตัวเพื่อรับวัคซีน ซิโนฟาร์มของ อบจ.ลำปาง และได้ฉีดเป็นคิวแรกและคนแรก ซึ่งรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ทาง อบจ.ลำปางให้ความอนุเคราะห์ สั่งฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้ประชาชนชาวลำปาง ขอขอบคุณคณะทำงานของ อบจ.ลำปาง และนายก อบจ.ลำปาง ที่เห็นความสำคัญและทำให้บุคคลและประชาชนชาวลำปางปลอดเชื้อโควิด-19 ส่วนการลงทะเบียนการสำรวจความต้องการในการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มของ อบจ.ลำปางหลังทราบว่ามีการสำรวจตนจึงโทรศัพท์ไปที่ เบอร์ Call Center ของอบจ.ลำปาง และมีชื่อในการรับและฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์มของ อบจ.ลำปางดังกล่าว และตนมีความมั่นใจ ในการได้รับวัคซีนโนฟาร์มของ อบจ.ลำปางในวันนี้เพราะว่าเป็นวัคซีนทางเลือก


นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดปัญหาในการจองวัคซีน ซิโนฟาร์ม โควต้าเก็บตกครั้งล่าสุด นายกตวงรัตน์ ได้กล่าวขอโทษประชาชนชาวจังหวัดลำปาง เผยความในใจ เร่งสั่งซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มเพราะต้องการให้คนลำปางได้รับวัคซีนทางเลือกโดยเร็วที่สุด แม้ อบจ.ลำปางไม่ใช่หน่วยงานหลักในการจัดหาวัคซีนก็ตาม และต้องเผชิญกับปัญหามากมาย แต่ก็ขอน้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาการทำงานต่อไป โดยมุ่งหวังให้ประชาชนได้รับวัคซีนมากที่สุดเท่าที่ศักยภาพของ อบจ.ลำปางจะสามารถทำให้กับประชาชนได้ พร้อมวอนขอให้หน่วยงานอื่นที่มีศักยภาพเพียงพอแก่การช่วยเหลือประชาชน ในการสั่งวัคซีนทางเลือกมาสู่จังหวัดลำปาง โปรดช่วยกันให้ได้มากที่สุด อย่าปล่อยให้หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเดินหน้าเพียงลำพัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น