(มีคลิป) เงินกู้นอกระบบพ่นพิษ แม่ค้าขายข้าวซอย เครียดผูกคอดับ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 ส.ค. 64 ร.ต.อ.ประสงค์ สมพรเสริฐ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งมีคนแขวนคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 50 บ้านแม่คำเกษตร ม.1 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พร้อมกับ พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน แพทย์เวร รพ.เชียงแสน และหน่วยกู้ชีพสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเชียงแสน รุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายข้าวซอย บริเวณห้องครัวหลังบ้าน พบร่างของนางรถรินทร อายุ 53 ปี เป็นภรรยาของนายบุญเรือง เจ้าของบ้าน ช้เชือกมัดกับขื่อหลังคาห้องครัวผูกที่คอของตัวเอง ในลักษณะตัวห้อยกับพื้นเสียชีวิต ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น กางเกงขายาวสีดำ

สอบถามนายบุญเรือง สามีผู้ตายได้เล่าด้วยอาการเศร้าว่า ประมาณตี 4 กว่า นางรถรินทร ภรรยา ได้ตื่นนอนแล้วเดินไปเดินมาภายในบ้าน และยังได้คุยกับตนในเรื่องทั่วๆ ไป แล้วนางรถรินทรก็เดินไปทางหลังบ้าน ตนก็นึกว่าคงไปหุงหาอาหารตามปกติ จนเช้าตนได้ลุกออกไปดูที่หลังบ้านก็พบว่านางรถรินทรได้แขวนคอตัวเองเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถามญาติของนางรถรินทร ทราบว่า นางรถรินทรได้เปิดร้านขายข้าวซอยที่หน้าบ้าน ซึ่งในช่วงสภาวะโควิด ทำให้การขายข้าวซอยไม่ค่อยดี ก่อนหน้านี้ได้ข่าวว่าผู้ตายได้ไปกู้เงินนอกระบบ จากผู้ปล่อยเงินกู้รายวัน โดยมีคนค้ำประกันให้ ตลอดทุกวันจะมีคนขี่รถจักรยานยนต์มาเก็บดอกเบี้ยรายวัน จนทำให้นางรถรินทรหมุนเงินไม่ทัน ขอผ่อนค่าดอกเบี้ยมาหลายวันแล้ว ทำให้เกิดอาการเครียดเป็นสาเหตุให้เกิดคิดสั้นผูกคอตายหนีปัญหา

จากการชันสูตรของแพทย์ ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย และญาติก็ไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น