รวบหนุ่มเชียงแสนพร้อมเพื่อนสาว หลังก่อเหตุยิงปืนกลางชุมชน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 ส.ค. 64 ร.ต.อ.กฤตกรณ์ กันจินะ รองสวป.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เชียงแสนว่า มีเหตุยิงปืนในหมู่บ้านกู่เต้า ม.3 ต.โยนก อ.เชียงแสน จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ สว.สส. ร.ต.อ.อดุลย์ รักษาดี ร.ต.อ.เมฆินทร์ กองแสน ร.ต.อ.ชัยรัตน์ มะโน รองสว.สส. พร้อมกำลังออกไปตรวจสอบตามที่รับแจ้ง เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวได้ปิดไฟ ปิดประตูบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ตะโกนแสดงตัว พร้อมแจ้งให้เจ้าของบ้านเปิดไฟและออกมา แต่ไม่มีผู้ใดออกมา ต่อมาได้มีนายบพิธ เครื่องสีมา อยู่บ้านติดกับบ้านหลังที่เกิดเหตุให้การว่า คนก่อเหตุยิงปืนชื่อนายโจ้ เป็นราษฎรบ้านแม่คำ ม.11 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน

ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ และพบรถยนต์เก๋งวีออสสีดำ ทะเบียน เชียงราย เมื่อตรวจสอบทะเบียนพบว่ามีนายวราวุธ  อายุ 39 ปี บ้าน ม.11 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นผู้ครอบครอง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดปลอกกระสุนปืนไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาชุดสืบสวนสืบทราบว่านายวราวุธ หรือนายโจ้ พักอาศัยอยู่ที่บ้านแม่คำใต้ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว พบนายวราวุธ อยู่ในบ้านสอบถามเรื่องการยิงปืนที่บ้านกู่เต้า นายวราวุธให้การรับสารภาพได้ยิงปืนขึ้นฟ้าจริงจำนวน 3 นัด สาเหตุจากที่นางสาวอัมพิกา  อายุ 44 ปี บ้าน  ม.11 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเพื่อนสาว ซื้อสิ่งเทียมอาวุธปืนมาใหม่ แต่นางสาวอัมพิกาใช้ไม่เป็น ตนจึงได้ลองยิงขึ้นฟ้า

ในเวลาต่อมา นางสาวอัมพิกา ได้นำสิ่งเทียมคล้ายอาวุธปืนสั้นจำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีนจำนวน 1 แมก เครื่องกระสุนลูกแบงค์ขนาด 9 มม. อยู่ในแมกกาซีนพร้อมยิงจำนวน 7 นัด และอยู่ในกล่องอีก 38 นัด มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างว่าซื้อมาเพื่อป้องกันตัวในยามค่ำคืน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนางสาวอัมพิกาว่า มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีสิ่งเทียมคล้ายอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายวราวุธ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีสิ่งเทียมอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร ควบคุมตัวทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดี

ด้าน ร.ต.อ.กฤตกรณ์ เปิดเผยว่า นายวราวุธหรือนายโจ้ เคยเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุแทงคนเสียชีวิต เมื่อปี63 และคดียังอยู่ในชั้นศาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น