ควบคุมการเข้า-ออก บ้านแม่สาใหม่ หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม

วันนี้ (17 ส.ค. 64) นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นลักษณะกลุ่มก้อนในพื้นที่บ้านแม่สาใหม่ หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรคในพื้นที่อำเภอแม่ริม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ออกประกาศฉบับที่ 26 ควบคุมการเข้า-ออก พื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 ถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2564

โดยให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากผลตรวจเป็นลบ ให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน และต้องปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมืองดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ดังกล่าว โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดการเดินทางที่เสี่ยงต่อการสัมผัสโรค และขอให้ประชาชนในพื้นที่บ้านแม่สาใหม่ หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม งดการเดินทางออกนอกหมู่บ้าน และงดทำกิจกรรมรวมกลุ่ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอแม่ริม ดำเนินการจัดระเบียบ และควบคุมติดตาม ผู้ที่เดินทางเข้า-ออก พื้นที่ดังกล่าว และดำเนินการป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่

นันธิกา กิจปาโล/ศราวุธ เจิมจันทร์ ข่าว-ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
17 สิงหาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น