ผู้การเชียงราย ควักเงินซื้อลูกพลับสด 3 ตันจากเกษตรกร แจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย และผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันที่ 17 ส.ค 64 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย ส่งมอบลูกพลับสด น้ำหนักรวม 3,000 กก. ซึ่ง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้ใช้เงินส่วนตัวอุดหนุนเกษตรกรผู้ปลูกพลับ ที่บ้านห้วยน้ำขุ่น ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ซึ่งกำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ผลผลิตขายออกสู่ท้องตลาดได้น้อยจนราคาตกต่ำ โดยได้มีการประสานกับนายดีมา ดำรงชัยวิชิต ผญบ.บ้านห้วยน้ำขุ่น ซึ่งยินดีและช่วยสนับสนุนเรื่องการขนส่งลูกพลับสดลงจากพื้นที่ปลูกบนดอยบ้านห้วยน้ำขุ่นมาให้

ทั้งนี้ลูกพลับสด 3,000 กก. จะถูกส่งไปที่ สภ.เชียงแสน 1,000 กก.เพื่อแจกจ่ายในพื้นที่ รพ.แม่จัน 200 กก. รพ.แม่สาย 400 กก. รพ.แม่ฟ้าหลวง 300 กก. รพ.ดอยหลวง 300 กก. ส่งไปแจกจ่ายเด็กบ้านปะหล่องสันต้นปุย อ.ดอยหลวง 200 กก. ส่งไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยบ้านสันเกล็ดทอง ต.โป่งงาม อ.แม่สาย 400 กก. และแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่บ้านแม่หม้อ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง 200 กก.

ต่อมาในเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน ร่วมกับ นายอรรถภัณฑ์ รังษี ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดเชียงราย ร.ต.อ.สุพจน์ คามณี รอง สวป. และ ด.ต.สยาม ชัยแก้ว ได้นำลูกพลับไปมอบให้กับโรงพยาบาลเชียงแสน จำนวน 200 กก. เพื่อมอบให้เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ และส่วนหนึ่งมอบต่อไปยังศูนย์รับกลับและพักคอยแห่งที่1 และแห่งที่ 2 ที่รับคนเชียงแสน และผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่กลับมารักษาตัวที่เชียงแสน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น