เจ้าอาวาสวัดชุมพลคีรี จ.ตาก มรณะภาพด้วยโรคไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ พระครูสุนทรจริยคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดชุมพลคีรี อ.แม่สอด จ.ตาก มรณภาพจากเชื้อไวรัสโควิด 19 มรณะถาพเมื่อเช้าวันที่ 17 ส.ค.นี้ สิริอายุ 75 ปี พรรษา 54 ทางศัทธาญาติโยมต่างอาลัยยิ่ง และทางโรงพยาบาลแม่สอดรับดำเนินการประกอบพิธีตามศาสนาต่อไปในวันเดียวกัน

วันเดียวกันทางด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางศสิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา ปลัดจังหวัดตาก นายแพทย์ปุริฉัตร ยิ่งรังสรรค์ รองนายแพทย์สาธรณสุขจังหวัดตาก และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุุมหารือกับสภากาชาดไทย ผ่านระบบ Video Conference เพื่อหารือแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Moderna สำหรับนำไปฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่

ตามที่ สภากาชาดไทยได้อนุมัติจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Moderna ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ตามที่สภากาชาดไทยกำหนด จึงได้มีการประชุมเพื่อเป็นแนวทางการบริหารจัดการในการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 Moderna ถึงขั้นตอน และวิธีปฏิบัติในการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนตามกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ จังหวัดตาก โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ได้จัดทำแผนการขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Moderna จำนวน 3,600 โดส เพื่อฉีดให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายจำนวน 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน จำนวน 300 ราย วัคซีน 600 โดส , กลุ่มที่ 2 ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน จำนวน 500 ราย วัคซีน 1,000 โดส, กลุ่มที่ 3 บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ในถิ่นทุรกันดาร จำนวน 300 ราย วัคซีน 600 โดส , กลุ่มที่ 4 ผู้ที่ทำงานประจำอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรียนอนุบาล หรือครู อาจารย์ ผู้ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือในโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน จำนวน 200 ราย วัคซีน 400 โดส และกลุ่มที่ 5 บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ เนื่องจากติดขัดระเบียบหรือกฎหมาย จำนวน 500 ราย วัคซีน 1,000 โดส

ร่วมแสดงความคิดเห็น