มุมผ่อนคลาย เชียงราย จัดประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว

วันนี้ (15 ส.ค.) จ.เชียงราย และสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬา จ.เชียงราย จัดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายหัวข้อ “เที่ยวเชียงราย กี่ครั้งก็ยังสวย Chiangrai Ultimate Photo Contest 2001” โดยมีการตั้งจุดแสดง และตัดสิน ณ ลานจัดกิจกรรมสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 1  กิจกรรมมีการจัดประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.เชียงราย โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทคือประชาชนทั่วไป และประเภทเยาวชน ซึ่งพบว่ามีผู้สนใจนำภาพถ่ายเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก และทางคณะกรรมการคัดสรรให้เหลือประเภทละ 10 ภาพ เพื่อให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ นำโดย อ.สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ นายวิโรจน์ ชายา นายกสมาคมโรงแรม จ.เชียงราย ฯลฯ ได้ร่วมทำการตัดสิน ซึ่งพบว่าภาพถ่ายแต่ละใบต่างมีความงดงาม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น วัดร่องขุ่น ผาตั้ง วัดห้วยปลากั้ง วัดร่องเสือเต้น วัดดอยเขาควาย ฯลฯ ภายใต้หัวข้อที่กำหนดคือ “ถ่ายภาพความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.เชียงราย ในมุมมองของคุณ”

อ.สุวิทย์ กล่าวว่า จ.เชียงราย มีเสน่ห์สำคัญในด้านศิลปะ ดังนั้นที่ผ่านมาหน่วยงานองค์กรต่างๆ จึงเคยมีการจัดกิจกรรมด้านศิลปะทั้งการวาดภาพ การถ่ายภาพ ฯลฯ ในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง แต่หลังจากเกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 ก็ได้เว้นช่วงมานานกว่า 2 ปี กระทั่งมีการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก เพราะเป็นกิจกรรมที่ปลอดภัยในยุคนิวนอร์มอล แต่ยังคงให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวทั่วไป ได้รำลึกถึง จ.เชียงราย ได้อย่างไม่เสื่อมคลายโดยผ่านทางผลงานทางศิลปะดังกล่าว

ดังนั้นเพื่อให้กิจกรรมมีความต่อเนื่องหลังการประกวดครั้งนี้ สมาคมขัวศิลปะร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และเทศบาลนครเชียงราย ได้จัดกิจกรรมวาดภาพรั้วของอาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ความยาวประมาณ 50 เมตร โดยบรรดาศิลปินจะระดมกำลังกันวาดภาพเล่าเรื่องเชียงราย โดยใช้เวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. เป็นต้นไปเพื่อให้ทันเปิดวันที่ 25 ส.ค. นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น