(มีคลิป) มอบเครื่องวัดออกซิเจน 130 ชุด และเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับ รพ.สนามวัดป่านันทบุรีญาณสังวรารามฯ (ธ)

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. โรงพยาบาลสนาม (4) วัดป่านันทบุรีญาณสังวราราม (ธ) ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน ในฐานะฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดน่าน ผู้ได้รับมอบหมายภารกิจการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติด้านต่างๆ จากพระราชศาสนภิบาล ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดน่าน และในฐานะพระสุนทรมุนี เป็นองค์อุปถัมภ์ภาคีฯ กัลยาณมิตร พิชิตโควิดฯ น่านและมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง พร้อมด้วย สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์จังหวัดน่าน โดย อัยการรติ ช่อลำไย เป็นผู้แทนและสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน

โดยมี พ.อ.พยอม บุญทร นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน เป็นผู้แทนสื่อมวลชนทุกแขนง และทุกสาขาในพื้นที่จังหวัดน่าน พร้อมด้วย ประธานคณะกรรมการกลุ่มสตรีเทศบาลเมืองน่าน โดย อ.ศรีสวัสดิ์ แพทย์สมาน เป็นผู้แทนพร้อมด้วยคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องในภาคีฯ กัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่านและมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง พร้อมด้วยจิตอาสาจากมณฑลทหารบกที่ 38ได้ร่วมกันนำเครื่องวัดออกซิเจน จำนวน 130 ชุดเครื่องอุปโภค-บริโภค พร้อมน้ำดื่มที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา และมีความประสงค์จะร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สำหรับเครื่องอุปโภค -เครื่องบริโภคได้รับจากชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองน่าน

ซึ่งได้ทำการคัดแยกแล้วนำมาบรรจุเป็นถุงยังชีพ โดยมี พระครูกิตติจันทโรภาสเจ้าอาวาสวัดป่านันทบุรีญาณสังวรารามฯ (ธ) เป็นผู้รับมอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองน่าน เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมด้วยผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนตำบลผาสิงห์ เป็นผู้ร่วมรับมอบสิ่งของดังกล่าว เพื่อเป็นเครื่องใช้จำเป็นสำหรับมอบต่อให้กับผู้เข้าทำการรักษา จำนวน 100 ชุด และสำหรับผู้ที่กักตัวกลับบ้านหลังจากรักษาครบ 14 วันแล้วอีก 100 ชุด น้ำดื่มอีก จำนวน 100 แพ็ค เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้เข้ารับการรักษาจากทางราชการ ซึ่งไม่สามารถดำเนินการเบิกจ่ายได้ในระบบทุกขั้นตอนและยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 อีกด้วย พวกเราในฐานะตัวแทนชาวนครน่านจะเป็น” อีกหนึ่งพลังน้ำใจและมิตรภาพของคนนครน่าน ” เพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลและจะอยู่เคียงข้างกับผู้ประสบภัยจาก Covid-19 เพี่อให้มีพลังใจ และชัยชนะแบบร่วมด้วยช่วยกันตลอดไป การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น