คนตาบอด-ผู้พิการ ในเชียงใหม่ พากันเข้าฉีดซิโนฟาร์มพระราชทาน

วันที่ 18 ส.ค. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้พิการทางสายตาจากสมาคมคนตาบอดภาคเหนือ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว และกลุ่มเปราะบางใน จ.เชียง ใหม่ รวม 51 คน เดินทางไปที่โรงพยาบาลลานนา จ.เชียงใหม่ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 “ซิโนฟาร์ม” พระราชทาน ที่ได้รับการสนับสนุนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้าตรวจคัดกรอง และฉีดวัคซีนให้ถึงที่นั่งคอย เพื่ออำนวยความสะดวก


โดยในวันนี้มีกลุ่มคนตาบอด จ.เชียงใหม่ จำนวน 37 คน , กลุ่มผู้พิการทางการเคลื่อนไหวจากชมรมอารยสถาปัตย์เชียงใหม่ จำนวน 12 คน และ กลุ่มคนเปราะบาง จำนวน 2 คน เข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์มเป็นโดสแรก

สำหรับวัคซีนซิโนฟาร์มที่ได้รับพระราชทานในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการฉีดให้กับกลุ่มผู้พิการใน จ.เชียงใหม่ โดยมีตัวแทนภาคประชาชน และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ ดำเนินการประสานงานจัดหามาเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้พิการ

ทางด้าน นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา กล่าวว่า การแพร่ระบาคของโรคติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลต่อการดำรงชีวิตของคนทั่วไป รวมไปถึงคนตาบอด เนื่องจากส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพขายสล่ากกินแบ่งรัฐบาลและนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นอาชีพที่เสี่ยงสูงในการติดเชื้อ วัคซีนที่ได้รับพระราชทาน จึงช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้กับคนกลุ่มนี้ เพื่อลดความเสี่ยง

ร่วมแสดงความคิดเห็น