ชาวบ้านนาหม้อผวาหนัก เหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์แม่ค้าแคบหมูถึงในบ้าน ได้เงิน สร้อยคอทองคำไป มูลค่านับแสน

เรื่องราวคนร้ายบุกชิงทรัพย์สร้อย และทำร้ายเจ้าทรัพย์จนต้องหามส่ง รพ.รายนี้ เกิดขึ้นในท้องที่ อ.ลอง จ.แพร่ โดยวันนี้ วันที่ 18 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านมาจากบ้านนาหม้อ หมู่ 6 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ขอให้ติดตาททำข่าวคดีคนร้ายเข้าไปชิงทรัพย์ชาวบ้าน และทำร้ายเจ้าของจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกหามส่งเข้า รพ.จนชาวบ้านหวาดผวาไปไหนมาไหนลำบาก เนื่องจากเหตุผ่านไปได้ 4 วันยังไม่มีวี่แววว่า ตำรวจ สภ.ลอง จะดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ โดยชาวบ้านได้แจ้งบ้านผู้เสียหายให้ผู้สื่อข่าวทราบ

โดยเวลา 10.00 น.ของวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้าน หมู่ 6 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านของ นางวันเพ็ญ อายุ 65 ปี ผู้เสียหาย แต่ไม่พบเนื่องจากนางวันเพ็ญ ยังคงนอนรักษาตัวที่ รพ.แพร่ จึงได้พบกับ นางนวลจันทร์ โหมดนิยม อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 ในหมู่บ้านเดียวกันซึ่งเป็นน้องสาว ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุ และเล่าว่า เหตุการณ์คนร้ายที่เข้ามาทำร้ายพี่สาว และชิงสร้อยคอพร้อมเงิน ได้เกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 สิงหาคม 2564

ตนเองมาทราบข่าวก็ต่อเมื่อมีชาวบ้านไปแจ้งให้ทราบ เมื่อพี่สาวไปรักษาตัวที่รพ.ลอง แล้วพบว่าพี่สาวมีใบหน้าบวม มือถูกมีดบาด พอจะทราบเหตุการณ์ว่า เมื่อพี่สาวไปส่งแคบหมู และขี่ จ.ย.ย.จะเข้าบ้าน ก็มีคนร้ายเข้ามาในบ้าน พี่สาวก็คิดว่าคนร้ายซึ่งเป็นชาย คงจะเป็นลูกค้ามาซื้อแคบหมู ต่อมาคนร้ายใช้มีดจี้ และบังคับให้พี่สาวถอดสร้อยหนัก 4 บาท ให้คนร้าย จึงได้เกิดการต่อสู้กันขึ้น พี่สาวถูกมีดบาดมือ คนร้ายได้ใช้กำลังทำร้ายพี่สาวตนล้มลงจนสลบ และได้เอาสร้อย จี้เพชร เงินสดอีก 3 พัน รวมราคาทรัพย์สินก็ราวๆ แสนกว่าบาท

นางนวลจันทร์ เล่าอีกว่า ขณะนี้พี่สาวไปรักษาตัวต่อที่ รพ.แพร่ อยู่ห้องพิเศษ มีลูกสาวคอยดูแล ปกติบ้านที่เกิดเหตุพี่สาวอยู่คนเดียว สามีนายสวาท โลหะ เซียนพระชื่อดัง อ.ลอง เสียชีวิตไปหลายปี ลูกสาวกับลูกเขยอยู่บ้าน ส่วน คนร้ายจะเป็นใครนั้น พี่สาวก็คงจะให้การกับตำรวจเอง แต่ขณะนี้ชาวบ้านนาหม้อ ต.ห้วยอ้อ ต่างก็หวาดผวาคนร้ายร้ายนี้ ไปไหนมาไหนก็กลัวทั้งหมู่บ้านหวั่นจะมีภัยจะมาถึง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถาม พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณทา รอง ผกก.สส. สภ.ลอง ขณะที่กำลังประชุมทางไกล ชั้น 3 สภ.ลอง ได้รับคำตอบว่า คดีชิงทรัพย์บ้านนาหม้อ คดีคืบหน้าไปประมาณ 60-70 แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น