เชียงรายเริ่มฉีดแล้ว! วัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ล็อตแรก 10,000 โดส

วันที่ 18 ส.ค. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นายสุธีระพงษ์ วันไชยธนวงศ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และ สจ.ในพื้นที่ เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ แก่พี่น้องชาวเชียงราย ผู้ที่ได้รับวัคซีนทางเลือก “ ซิโนฟาร์ม ”

นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดเชียงราย ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคนเชียงราย และเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงรายเป็นอย่างมาก ในเวลานี้วัคซีนคือเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ที่จะช่วยก่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความรุนแรงของอาการและการรักษาพยาบาลได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้ครอบคลุมกลุ่มประชาชนทุกกลุ่มโดยรวดเร็วและมีปริมาณเพียงพอ จึงเป็นทางออกสำคัญที่จะช่วยลดภาระของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องเศรษฐกิจของประเทศไทยให้กลับมาฟื้นตัวโดยเร็วอีกด้วย

ในการฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ล็อตแรก 10,000 โดสในวันนี้ มีการบริการฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้มีโรคประจำตัว และกลุ่มพระสงฆ์ ที่ได้ลงทะเบียนผ่าน “เชียงรายร่วมใจ” ในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงราย ฉีดที่โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค อำเภอแม่จัน ฉีดที่หอประชุมเทศบาลตำบลแม่จัน อำเภอแม่สาย ฉีดที่หอประชุมโรงพยาบาลอำเภอแม่สาย และอำเภอพญาเม็งราย บริการฉีดที่หอประชุมโรงพยาบาลพญาเม็งราย ซึ่งอำเภออื่นๆจะทยอยฉีดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะครบทั้ง 18 อำเภอ

ซึ่งวัคซีนซิโนฟาร์มที่ฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงในครั้งนี้ เป็นเพียงล็อตแรกที่ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดสรรมาให้กับทางจังหวัดเชียงราย ตามที่ทางทาง อบจ.เชียงราย ได้ยื่นความประสงค์จองซื้อไว้ทั้งหมด 100,000 โดส ที่เหลืออีก 90,000 จะได้รับการจัดสรรมาประมาณต้นเดือนกันยายน และมีกำหนดให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวเชียงรายในวันที่ 9 ก.ย. ที่จะถึงนี้

 

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น