นายก อบจ.เชียงราย ลงเรือสำรวจแม่น้ำกก เตรียมแผนช่วยเหลือพี่น้องประชาชนริมน้ำ กรณีเกิดปัญหาภัยพิบัติ

เวลา 14.30 น. วันที่ 18 ส.ค. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายกฤศ โพธสุธน ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายสมนึก ใจจักร์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงเรือตรวจการณ์สำรวจระดับน้ำ และปัญหาริมตลิ่งแม่น้ำกก เพื่อหาแนวทางในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากเกิดเหตุภัยพิบัติ

นางอทิตาธร กล่าวว่า มรสุมที่เข้ามาในช่วงสองอาทิตย์นี้ ทำให้มีมวลน้ำมหาศาล ส่งผลให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างในหลาย ๆ อำเภอ ในส่วนของแม่น้ำกก มวลน้ำเกือบเต็มตลิ่งแล้ว จากพยากรณ์อากาศในฤดูฝนนี้ จะมีฝนตกมากและฝนตกสะสมยาวนาน อีกทั้งแม่น้ำกกต้นสายอยู่ทาง ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จะไหลลงไปในหลายอำเภอ จนไปบรรจบที่แม่น้ำโขง หากไม่มีการพัฒนาริมตลิ่งที่มีวัชพืชจะทำให้น้ำไหลทะลักเข้าในพื้นที่ไร่นาของพี่น้องประชาชน

“จากที่ได้สำรวจในวันนี้ต้องร่วมบูรณาการกับหลายส่วนราชการในการพัฒนา และเครื่องจักรกลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายที่สามารถเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อหาแนวทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่อาจเกิดขึ้นได้” นางอทิตาธร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น