ผวจ.แพร่ลงพื้นที่อำเภอเด่นชัย ติดตามการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด”

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่รายงานว่า ตามที่จังหวัดแพร่โดยนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้มอบแนวทางในการปฏิบัติราชการและนโยบายในการขับเคลื่อนวาระจังหวัด “เมืองแพร่เมืองงาม งามบ้านงามเมือง” คือ ต้องเป็นเมืองที่สะอาด บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย มีการบริหารจัดการขยะที่เป็นระบบ และถนนหนทางสะอาดงามตา รวมไปถึงหน้าของแต่ละคนเกิดความสะอาด ซึ่งการจะพัฒนาเมืองให้เป็นไปอย่างครบถ้วน สมบูรณ์ ผู้คนพร้อมใจกัน จะต้องเกิดมาจากวินัยของหมู่บ้าน/ ชุมชน และทุกคน

โดยในวันนี้ 18 สิงหาคม 2564 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก และตัดสินการการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” นำคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก และตัดสินฯ ลงพื้นที่ ณ ณ ศูนย์เรียนรู้การบริหารจัดการขยะ หมู่ที่ 7 ตำบลปงป่าหวาย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ประชุมติดตามผลการดำเนินงานในพื้นที่ โดยมีนายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องได้บรรยายสรุปผลการดำเนินการให้คณะกรรมการพิจารณาได้รับทราบและซักถาม พร้อมกันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินการขับเคลื่อนการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของหมู่บ้าน

ในช่วงบ่าย คณะดังกล่าวจะได้ติดตามผลการดำเนินงานบริหารจัดการขยะ ที่โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม ตำบลบ้านปง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น