ร.ร.วัดกาญจนารามจัดโครงการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิต ปลุกพลัง kid

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดกาญจนาราม(ประชาชนูทิศ) ต.กาญจนา อ.เมือง จ.แพร่ สังกัด สพป.แพร่ เขต 1 นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา กิจกรรมค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิต ปลุกพลัง kid พิชิตปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาในวันนี้


โดยมีน.ส.กาญจนา กัญจนวัฒน์ ผอ.ร.ร.วัดกาญจนาราม กล่าวรายงาน ความเป็นมาของการจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสม ไม่ให้เกิดปัญหาต่าง ๆ เช่น การปรับตัว อารมณ์และจิตใจ สุขภาพ ความรุนแรง เกม ยาเสพติด เพศ ฯลฯ

เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและกระบวนการ NLP ซึ่งเป็นกระบวนการสำคัญให้กับเด็กและเยาวชน ด้วยเพราะทักษะชีวิตเป็นกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ช่วยให้บุคคลมีความสามารถจัดการกับปัญหาต่าง ๆ รอบตัวและเตรียมพร้อมสำหรับการปรับตัวในอนาคต ซึ่งจะเป็นกระบวนการที่พัฒนาทั้งความรู้ ความคิด ทัศนคติอารมณ์ และทักษะชีวิต
เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตที่จำเป็นสำหรับเด็กและเยาวชนที่จะช่วยให้สามารถดำเนินชีวิตให้อยู่รอดปลอดภัยและมีความสุข อีกทั้งเรียนรู้กระบวนการ NLP ซึ่งเป็นศาสตร์แห่งการพัฒนาตนเองขั้นสูงสุด ด้วยการปลุกพลังของจิตใต้สำนึกให้เกิดการสร้างแนวคิดและทัศนคติเชิงบวกอย่างยั่งยืน


เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ ความนับถือตนเอง การปรับเปลี่ยนนิสัยและพฤติกรรมที่ดีขึ้นให้กับเด็กและเยาวชนให้สามารถสร้างความสุข ความสำเร็จ และความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นได้

เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะชีวิต ควบคู่กับกระบวนการ NLP ในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพ สามารถปรับตัวและจัดการกับปัญหาต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิผล ให้เขาเป็นคนดี คนเก่งและมีความสุข คนเก่ง และมีความสุข


ผู้เข้ารับการอบรม นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 3 จำนวน 25 คนหลักสูตรการอบรม เป็นกิจกรรมกลุ่ม จำนวน 2 วัน วิทยากร ได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ ได้อนุเคราะห์วิทยากรผู้เชี่ยวชาญในการอบรม คือ คุณธนาณัติ ผายาว ตำแหน่งนักจิตวิทยาคลินิก และคณะ เป็นวิทยากร ทั้ง 2 วัน งบประมาณในการจัดอบรม ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 จำนวน 15,000 บาท

ผอ.ร.ร.วัดกาญจนาราม กล่าวในตอนท้ายว่า ผลที่คาดว่าจะได้รับนักเรียนที่เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับ ไปปรับใช้ในการพัฒนาทักษะชีวิต ดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสม มีความมั่นใจ นับถือตนเอง สามารถปรับตัวและจัดการกับปัญหาต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิผล อยู่รอดปลอดภัย ส่งผลให้เป็นคนดี คนเก่งและมีความสุขในการดำรงชีวิตได้สืบไป จากนั้น ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ได้กล่าวเปิดการอบรมและให้โอวาทแก่นักเรียนที่เข้ารับการอบรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น