ตำรวจสภ.สรอย เปิดยุทธการกวาดล้างยาเสพติด บุกรวบหนุ่มใหญ่ ต.ป่าสัก ได้ยาบ้า-เงินสดอีกสี่แสนกว่า

ตำรวจสภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ เปิดยุทธการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ส.ค.64 เวลา 06.00 น.พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สว.สภ.สรอย สั่งการให้ ร.ต.อ.สมเกียรติ แก้วกามูล รอง สวป.ฯหัวหน้าชุด,ร.ต.อ.สุรจิต นันต๊ะยศ รอง สวป.ฯ,ร.ต.อ.อนุรักษ์ เพาะปลูก รอง สว.(สส.)สภ.สรอย พร้อมพวก นำหมายค้นศาลจังหวัดแพร่ ที่ 276/2564 ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2564 เข้าทำการตรวจค้น บ้าน ม.8 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ มีนายนิกร (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว จึงได้แสดงตัวและกหมายค้นให้ดูว่าเป็นชื่อเจ้าของบ้าน ที่อยู่ ตรงตามหมายหรือไม่ เมื่อรับทราบ ว่าถูกต้องแล้ว ก่อนทำการตรวจค้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้เจ้าของบ้านดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ให้นำพาเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นปรากฎว่า พบวัสดุสิ่งของที่พบดังนี้
1.ยาเม็ดสีส้มแบน ลักษณะคล้ายยาบ้า มีอักษรภาษาอังกฤษ WYประทับอยู่บนเม็ด จำนวน 136 เม็ด
2.ยาเม็ดสีเขียว มีอักษรภาษาอังกฤษ WY จำนวน 2 เม็ด
รวม138 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำตาล
3.เครื่องกระสุนปืนNo.12 สีเทาจำนวน 6 นัด
4.เครื่องกระสุนปืนNo.12สีแดงจำนวน 2 นัด รวม 8 นัด
5.เงินสดนับรวมกันได้ 442,900บาท
6.โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง


จากการสอบสวนนายนิกรฯเจ้าของบ้านแล้ว ให้การและรับสารภาพว่าเป็นของตนเองทั้งหมด จึงได้บีนทึกการจับกุมตรวจยึดเป็นของกลางและควบคุมตัว ส่ง ร.ต.อ.อรรถพล เรือนคำ รอง สว.(งานสอบสวน)สภ.สรอย เพื่อดำเนินการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป เพราะมีเงินสดจำนวนมาก

ซึ่งบุคคลดังกล่าวที่จับกุมมาครั้งนี้นั้น จากการที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีโครงการหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็งปลอดยาเสพติดที่ผ่านมาแล้วนั้น ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีที่น่าพอใจ และเชื่อมั่นในโครงการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งเบาะแสให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบถึงพฤติการณ์ ติดตามความเคลื่อนไหวของชายดังกล่าวมา จนแน่ใจว่ามีพฤติการณ์ที่ได้รับแจ้งจริงจึงได้ไปขอหมายค้นจากศาลจังหวัดแพร่มาดำเนินการตรวจค้นจนประสพผลสำเร็จ สภ.สรอยจะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นต่อไป


 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น